สมาคมความปลอดภัยในการทำงาน จ.ระยอง จัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคตะวันออก จ.ระยอง ครั้งที่ 4

สมาคมความปลอดภัยในการทำงาน จ.ระยอง จัดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคตะวันออก จ.ระยอง ครั้งที่ 4 มุ่งพัฒนาองค์ความรู้แก่ลูกจ้างทนายจ้าง รณรงค์ส่งเสริมวัฒนธรรมด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ส.ค.67 ที่ห้องประชุมสุนทรภู่ โรงแรมสตาร์คอนเวนชั่นระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานความปลอดภัยและอาชีวอนามัยภาคตะวันออก จ.ระยอง ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นโดยสมาคมความปลอดภัยในการทำงาน จ.ระยอง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ระยอง และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 2(ชลบุรี) มี น.ส.สุนัน เพชรชู ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง

   

นายสุรศักดิ์ ซ่อนกลิ่น นายกสมาคมความปลอดภัยในการทำงาน จ.ระยอง หัวหน้าหน่วยงานกระทรวงแรงงานใน จ.ระยอง และภาคเอกชน เข้าร่วมงานจำนวนมาก ในงานมีการมอบรางวัลสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2567 ระดับประเทศ จำนวน 53 แห่ง และระดับจังหวัด 3 รางวัล และโล่ประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์สนับสนุนกิจกรรมทางด้านความปลอดภัย จำนวน 7 รางวัล และประกาศเกียรติคุณ วิทยากรนั่งร้าน รถกระเช้า และงานบนที่สูง 16 คน และมีบูธนิทรรศการด้านความปลอดภัยจากสถานประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่มาเปิดแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้เยี่ยมชมด้วย

     

โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ได้พัฒนาองค์ความรู้ รวมทั้งทราบทิศทางและความเคลื่อนไหวของการพัฒนางานด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในระดับประเทศและระดับสากล อันเป็นการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านความปลอดภัยในการทำงานของสถานประกอบกิจการ อีกทั้งเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยเชิงป้องกันเพื่อให้มีแรงงานมีความปลอดภัย และสุขภาพอนามัยที่ดี ภายใต้สภาพแวดล้อมในการทำงานที่เหมาะสม เพื่อลดอัตราการประสบอันตรายจากการทำงานในสถานประกอบกิจการ.

Related posts