ฉะเชิงเทรา-จังหวัดฉะเชิงเทราจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงส่งเสริมการใช้ผ้าไทยเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 12 สิงหาคม 2567

ฉะเชิงเทรา-จังหวัดฉะเชิงเทราจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงส่งเสริมการใช้ผ้าไทยเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 12 สิงหาคม 2567

วันนี้ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุนทรโวหารฯ ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และการสวมใส่ผ้าไทย ภายใต้โครงการ “ส่งเสริมผ้าไทยใส่ได้ทุกที่” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 12 สิงหาคม 2567

บันทึกข้อตกลงนี้เกิดขึ้นระหว่างจังหวัดฉะเชิงเทรา กับองค์กรภาคเอกชน 9 องค์กร โดยมีนางพัทธานันท์ ยังตรง ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด นางสาวฉัตรประอร นิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัด นางรัดใจ สิริรัตตนนท์ รองประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด และตัวแทนจากหัวส่วนราชการและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี

โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการอนุรักษ์ ส่งเสริม และเผยแพร่ศิลปะผ้าไทยอันล้ำค่าของชาติให้คงอยู่ต่อไป เพื่อให้เป็นที่ภาคภูมิใจของคนไทย พร้อมทั้งเชิดชูอัตลักษณ์และคุณค่าของผ้าท้องถิ่น โดยมีการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้เกิดกระแสความนิยมในการแต่งกายด้วยผ้าไทย นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมบุคลากรภาคเอกชน เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ตระหนักถึงคุณค่าของผ้าไทยภายใต้แนวคิด “ผ้าไทยใส่ได้ทุกที่”

 

โครงการนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมการอนุรักษ์ผ้าท้องถิ่นไทย แต่ยังสนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพ และเสริมสร้างรายได้ให้กับกลุ่มสตรีในท้องถิ่น ทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนให้การสวมใส่ผ้าไทยกลายเป็นวาระสำคัญของจังหวัดในโอกาสมหามงคลและโอกาสต่าง ๆ

การลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้ได้ผ่านการปรึกษาหารือและได้รับการยอมรับร่วมกันจากทุกฝ่าย เพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ต่อไปอย่างยั่งยืน

 
#WorldSoilDay #วันดินโลก
#UN #FAO #GlobalSoilPartnership #MOI
#กระทรวงมหาดไทย
#บำบัดทุกข์บำรุงสุข
#หนึ่งตำบลหนึ่งหมู่บ้านยั่งยืน
#หมู่บ้านศีลธรรม
#SoilandWaterasourceoflife
#SustainableSoilandWaterforbetterlife
#ดินดีน้ำดีชีวีมีสุขอย่างยั่งยืน
#SDGsforAll
#ChangeforGood
#จังหวัดฉะเชิงเทรา

Related posts