สงขลา-นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียหันมาใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยวชมเมืองสงขลาแทนรถรางท่องเที่ยว

สงขลา-นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียหันมาใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยวชมเมืองสงขลาแทนรถรางท่องเที่ยว

 

เนื่องจากมีความสะดวกสบายไม่ต้องมีการจองคิวล่วงหน้า สามารถใช้บริการได้เลย แถมราคาก็ถูกอีกด้วย เพียงราคาเที่ยวละ 500 บาทนั่งได้ 10 คน คนละ 50 บาทเท่านั้น
วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ซึ่งเป็นวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะชายหาดแหลมสมิหลาสงขลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากตามปกติของวันหยุดสุดสัปดาห์

 
กลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กในเขตเทศบาลนครสงขลาได้รวมตัวกัน 7-8 คัน หันมาเปิดให้บริการ รับ-ส่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียนั่งรถตุ๊กตุ๊กชมเมืองเก่าสงขลา รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายจุด โดยใช้เวลานำนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียไปเที่ยวชมเมืองเก่าและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆประมาณ 2 ชั่วโมง โดยคิดค่าบริการเที่ยวละ 500 บาท รถตุ๊กตุ๊กนั่งได้ 10 คน ก็ตกราคาคนละ 50 บาท ซึ่งจะดีกว่านั่งรถรางท่องเที่ยว ที่จะต้องมีการจองคิวล่วงหน้า 3 – 4 วัน เป็นการยุ่งยาก สำหรับไกด์นำเที่ยว จึงต้องหันมาใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กนั่งชมเมืองของกลุ่มตุ๊กตุ๊กที่รวมตัวกัน 7-8 คัน มาให้บริการนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์และวันอาทิตย์ เท่านั้น ส่วนวันธรรมดาปกติก็จะวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารในเขตเทศบาลนครสงขลาตามเส้นทางรอบเมืองสงขลา
มัคคุเทศก์นำเที่ยวบอกว่า การใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กสงขลาบริการดี คุยกันได้ทุกเรื่องทุกอย่าง จะไปไหนขอให้บอก อันนี้เราไม่ต้องจองคิว โดยคิดราคาเที่ยวละ 500 บาท ซึ่งราคานี้ก็โอเค ลูกค้าถือว่าเป็นราคาที่ย่อมเยา

   
นายรุ่งเรือง อุยแก้วพะเนา โชเฟอร์ขับรถตุ๊กตุ๊ก กล่าวว่า ตอนนี้เราใช้รถตุ๊กๆรับส่งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียอยู่ โดยไกด์ติดต่อให้พานักท่องเที่ยวมาเลเซียไปเที่ยวเมืองเก่าสงขลา เพราะมันมีความสะดวกกว่า เมื่อนักท่องเที่ยวมาก็สามารถไปเที่ยวได้เลย รถตุ๊กตุ๊กไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า ไกด์มาติดต่อก็ไปได้เลย ในราคาต่อเที่ยว 500 บาท นั่งได้ 10 คน โดยไปเมืองเก่า ถนนนางงาม โรงสีแดง บ้านป๋า โดยใช้เวลาต่อเที่ยวประมาณ 2 ชั่วโมง บางวันก็ 2 เที่ยว บางวันก็เที่ยวเดียว ซึ่งจะได้เฉพาะวันศุกร์ วันเสาร์และวันอาทิตย์ เท่านั้น ส่วนวันธรรมดาก็วิ่งปกติรอบเมือง ช่วงนี้มาเลเซียเยอะรายได้ก็พออยู่ได้ ถ้ามาเลย์เข้ามาเยอะๆ พออยู่ได้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts