ชลบุรี-เมืองพัทยา เอาจริงลงดาบสั่งหยุดประกอบการร่มเตียง 9 ราย ฝ่าฝืนคำสั่ง พักสูงสุด 2 เดือน หากพบยังฝ่าฝืนถอนใบอนุญาตถาวร

ชลบุรี-เมืองพัทยา เอาจริงลงดาบสั่งหยุดประกอบการร่มเตียง 9 ราย ฝ่าฝืนคำสั่ง พักสูงสุด 2 เดือน หากพบยังฝ่าฝืนถอนใบอนุญาตถาวร

นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากที่เมืองพัทยา ได้มีการดูแลชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยาและได้มีการจัดระเบียบรวมถึงส่งเสริมให้มีการจัดอีเว้นท์ ต่าง ๆ นั้น ที่ผ่านมา เมืองพัทยาได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับร่มเตียงเอารัดเอาเปรียบผู้ใช้บริการหลายราย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดต่อเนื่องที่ผ่านมา พบว่ามีร่มเตียง จำนวน 9 ร่มเตียง ที่ทำผิดคำสั่งของเมืองพัทยา 8 ร่มเตียงเป็นการกระทำความผิดครั้งแรก มีบทลงโทษด้วยการให้หยุดประกอบกิจการ 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.67 – 15 ส.ค.67 ส่วนอีก 1 ร่มเตียง ที่กระทำความผิดเป็นครั้งที่ 2 ได้มีบทลงโทษด้วยการให้หยุดประกอบการเป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.67 – 1 ต.ค.67 โดยขณะนี้ได้ลงนามคำสั่งให้หยุดประกอบการร่มเตียงทั้ง 9 รายไปแล้ว หากพบร่มเตียงฝ่าฝืนคำสั่งเมืองพัทยา เป็นครั้งที่ 3 ก็จะถูกยกเลิกใบอนุญาตทันที

  
ทั้งนี้ ได้แจ้งให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ร่มเตียงเมืองพัทยา ที่อยู่บริเวณชายหาดถือเป็นหัวใจสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอยากให้ร่มเตียงทุกรายอยู่ในกฎระเบียบ ในการปฏิบัติตามข้อบังคับของเมืองพัทยา ซึ่งร่มเตียงของเมืองพัทยา ทั้งหมดเสียค่าธรรมเนียมให้กับเมืองพัทยาเพียง 750 บาทต่อปีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ขอแจ้งให้ผู้ประกอบการร่มเตียงทราบว่า การมาประกอบกิจการในเมืองพัทยา ผู้ประกอบการร่มเตียงเปรียบเสมือนหน้าด่านในการเป็นเจ้าบ้าน จึงขอให้ตอนรับนักท่องเที่ยวอย่างมิตรอย่าเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งหากร่มเตียงดูแลนักท่องเที่ยวและให้บริการที่ดี นักท่องเที่ยวก็จะบอกกันปากต่อปากแล้วการท่องเที่ยวก็จะดีขึ้นเอง

   
ทั้งนี้ สำหรับการประกอบกิจการร่มเตียงเมืองพัทยา ได้มีการกำหนดวันหยุดไว้ว่าภายใน 1 เดือน จะให้ผู้ประกอบการร่มเตียงหยุด 1 ครั้ง และในช่วงโลซีซั่น จะเป็นการพักชายหาดเพื่อฟื้นฟูสภาพผืนทรายบริเวณชายหาด จะมีการสั่งให้หยุดประกอบการ เดือนละ 2 ครั้ง
นายวุฒิศักดิ์ กล่าวเสริมอีกว่า หากประชาชนและนักท่องเที่ยว มีเรื่องร้องเรียนว่าถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการร่มเตียง สามารถแจ้งมาได้ที่ Call Center 1337 หรือที่เพจสายตรงนายกเมืองพัทยา เมื่อรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เมืองพัทยา จะส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบข้อเท็จจริงว่าทำผิดกติกาก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของเมืองพัทยา ต่อไป

***สัมภาษณ์ นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

Related posts