ปทุมธานี “วันอาสาฬหบูชา”วัดตระพัง สามโคก จัดพิธีทอดผ้าป่าครอบครัวสามัคคี เพื่อสมทบทุน สร้างเขื่อน ซื้อที่ดินถวายวัดตระพัง

ปทุมธานี “วันอาสาฬหบูชา”วัดตระพัง สามโคก จัดพิธีทอดผ้าป่าครอบครัวสามัคคี เพื่อสมทบทุน สร้างเขื่อน ซื้อที่ดินถวายวัดตระพัง

เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ น ณ ศาลาการเปรียญวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีครอบครัว วันอาสาฬหบูชาเ พื่อสมทบทุน สร้างเขื่อน ซื้อที่ดินถวายวัดตะพัง มีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยคุณบุญปลูก เจนสาร(พี่อ๊อด) ร้านบ้านสวนริมคลอง ตรงข้ามเทศบาลตำบลเชียงรากใหญ่เ เป็นประธาน ฝ่ายฆราวาส และนายชาญแสง เตชธีรสิริ ครอบครัวเตชธีรสิริ ส่วนบรรยากาศภายในงาน ก่อนเริ่มพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีได้มีพี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกลต่างทยอยเดินทางมาที่วัดตระพัง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ต่อมาพุทธศาสนิกชนพี่น้องประชาชนได้นำต้นเงินทอดผ้าป่า เวียนรอบอุโบสถพร้อมมีการแสดงดนตรีสด เป็นไปด้วยความสนุกสนาน

 

และนอกจากนี้ทางวัดตระพังได้จัดงานบุญหล่อเทียนจำนำพรรษขึ้น พร้อมเปิดลานบุญ ให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมทำบุญกันและกราบขอพรเท้าเวสสุวรรณ รุ่นปลดหนี้ทวีทรัพย์ กันอย่างคึกคัก และคณะศิษยานุศิษย์วัดตระพังได้มาออกโรงทานให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญ ได้รับประทานฟรี อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว หวาน ก๋วยเตี๋ยว ขนมปังปิ้ง ผลไม้ของหวาน และอื่นๆอีกมากมาย และในวันนี้ซึ่งตรงกับวันอาสาฬหบูชา (วันพระใหญ่) วันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ตรงกับขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๘ ทำให้วัดตระพังในวันนี้คึกคัก ต่อมาเมื่อเวลา ๑๐.๓๐ น. เริ่มพิธีถวายผ้าป่าสามัคคี โดยมีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เป็นผู้รับ จากนั้นเวลา ๑๑.๐๐ น.ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เวลา ๑๒.๐๐ น.ร่วมรับประทานอาหารร่วมกันเป็นเสร็จสิ้นพิธีทอดผ้าป่าครอบครัวสามัคคีวันอาสาฬหบูชาเพื่อสมทบทุน สร้างเขื่อน ซื้อที่ดินถวายวัดตระพัง

   
ด้านพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง กล่าวเสริมว่า ทางวัดตระพังได้จัดพิธีทอดผ้าป่าครอบครัวสามัคคีวันอาสาฬหบูชา ขึ้นเพื่อสมทบทุน สร้างเขื่อน ซื้อที่ดินถวายวัดตระพัง วันนี้ก็ตรงกับวันอาสาฬหบูชา มีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนมาร่วมทำบุญกันอย่างมากมาย นอกจากนี้ยังมีคณะศิษยานุศิษย์ได้มาออกโรงทานเพื่อให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญได้รับประทานฟรี และขณะนี้ทางวัดตระพังยังขาดปัจจัยอยู่มาก จึงได้ จัดพิธีทอดผ้าป่าครอบครัวขึ้นเพื่อสมทบทุน สร้างเขื่อน ซื้อที่ดินถวายวัดตระพัง จึงอยากจะขอประชาสัมพันธ์ถึงศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมบุญในวันนี้ทางวัดตระพังจะ จะขออนุญาตนำเงินผ้าป่าที่ได้รับวันนี้ไปบูรณปฏิสังขรณ์ภายในวัด จึงขออนุญาตนำเรียนคณะศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชน ณ ที่นี้ และสุดท้ายนี้ก็ขอให้ขอให้ทุกท่านที่มาร่วมพิธีทอดผ้าป่าครอบครัวสามัคคีวันอาสาฬหบูชาในครั้งนี้ ขอคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและผลบุญที่ท่านร่วมทำกันในครั้งนี้จงดลบันดาลให้ทุกท่านและครอบครัวประสบแต่ พิพัฒน์มงคลสมบูรณ์พูนผลด้วยพระนิพพานธนสารสมบัติ เจริญด้วยจตุรพิธพรชัยทั้ง ๔ ประการก็คืออายุ วรรณะสุขะ พละ ตลอดการและนานเทอญ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts