โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี สานต่อกิจกรรม “คอนโดปู” ปีที่ 4 อนุรักษ์ระบบนิเวศป่าชายเลนระยอง

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี สานต่อกิจกรรม “คอนโดปู” ปีที่ 4 อนุรักษ์ระบบนิเวศป่าชายเลนระยอง

 

6 กรกฎาคม 2567 – โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี (BLCP) เดินหน้าสานต่อโครงการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (ESG) ด้วยการจัดกิจกรรม “คอนโดปู” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ณ ศูนย์การเรียนรู้ระบบนิเวศ ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ จังหวัดระยอง

กิจกรรมครั้งนี้ นำโดยคุณชาตรี โชคประยูรเธียร ผู้จัดการฝ่ายความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยพนักงาน ครอบครัว และจิตอาสา ร่วมแรงร่วมใจกันเติมเศษไม้ ใบไม้ ใส่คอนโดปูเดิม ให้ที่อยู่ ที่หลบภัย น้องๆปูน้อย เพื่อการอนุรักษ์ ฟื้นฟู สิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพและเป็นแหล่งหลบภัยให้กับสัตว์ต่างๆ ในระบบนิเวศป่าชายเลน และร่วมกันทำความสะอาดรอบๆ บริเวณป่าชายเลน

คุณประเมิน สุขวารี จากกลุ่มอนุรักษ์แม่น้ำระยองและป่าชายเลน ได้ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรพิเศษ ถ่ายทอดความรู้และขั้นตอนการเติมเศษไม้ในคอนโดปูอย่างถูกวิธี โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ป่าชายเลน ซึ่งเป็นระบบนิเวศที่มีความสำคัญต่อสิ่งมีชีวิตหลากหลายชนิด และเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของสัตว์น้ำ

 

คอนโดปู ไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มพื้นที่อยู่อาศัยให้กับปูเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยปรับปรุงคุณภาพน้ำและสิ่งแวดล้อมโดยรวมของป่าชายเลนอีกด้วย ปูมีบทบาทสำคัญในการย่อยสลายเศษอินทรีย์และตะไคร่น้ำ ช่วยให้ระบบนิเวศป่าชายเลนมีความสมดุล

 

กิจกรรม “คอนโดปู” ของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี นับเป็นตัวอย่างที่ดีของการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงความยั่งยืน โดยผสานความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเข้ากับการดำเนินงาน นอกจากนี้ ยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้กับพนักงานและชุมชน ส่งเสริมให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนร่วมกัน

บีแอลซีพี มุ่งพัฒนาพลังงานที่มั่นคง เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Related posts