สงขลา-เปิดตลาดขายอาหารทุกชนิดราคา 9 บาท ตามสโลแกน “อิ่มท้อง อิ่มบุญ 9 ห้อง 9 บาท” นำเงินรายได้สมทบทุน โครงการพระครูหมอมอบรถเข็นผู้พิการ

สงขลา-เปิดตลาดขายอาหารทุกชนิดราคา 9 บาท ตามสโลแกน “อิ่มท้อง อิ่มบุญ 9 ห้อง 9 บาท” นำเงินรายได้สมทบทุน โครงการพระครูหมอมอบรถเข็นผู้พิการ

 

 

ที่ บริเวณศาลเจ้าพ่อกวนอู เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่อยู่ในบริเวณการจัดงานสมโภช เจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ครบรอบ 182 ปีได้มีการเปิดตลาด“อิ่มท้อง อิ่มบุญ 9 ห้อง 9 บาท เป็นปีที่ 10 ” มีชาวสงขลา และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเดินทางมายืนแถวเข้าคิวรอซื้อคูปองใบละ 9 บาทตั้งแต่ยังไม่เปิดตลาด เนื่องจากได้อิ่มบุญและได้อิ่มท้องด้วย โดยมีพ่อค้าแม่ค้า ร้านอาหาร ห้างร้าน และโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครสงขลา นำอาหารหลากหลายชนิด รวมทั้งเครื่องดื่ม มาจำหน่ายในราคา 9 บาท

   

โดยจะต้องซื้อเป็นบัตรคูปองใบละ 9 บาท ซื้อได้ทุกชนิดทั้งอาหารและเครื่องดื่ม 1 อย่าง อะไรก็ได้
ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาเลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากมีอาหารให้เลือกกินตามความพอใจ หลากหลายชนิด ซึ่งมีประชาชนต่อแถวจองคิวซื้อ และขายหมดอย่างรวดเร็ว สำหรับเงินรายได้จากการจำหน่ายอาหารทั้งหมดจะไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นโดยจะร่วมกันทำบุญสมทบทุน โครงการพระครูหมอมอบรถเข็นผู้พิการ

   

นายสักกพันธุ์ อนันต์พงค์ ผู้จัดการปกครองศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา กล่าวว่า กิจกรรม “อิ่มท้อง อิ่มบุญ 9ห้อง 9 บาท ปีที่10 ” เป็นกิจกรรมหนึ่งของงานสมโภช เจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ครบรอบ 182 ปี โดยเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวให้มาทำบุญสมทบทุน โครงการพระครูหมอมอบรถเข็นผู้พิการ ปรากฏว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้ทั้งทำบุญ และรับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อยในราคาถูก
สำหรับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เป็นศาลเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองสงขลามายาวนานถึง 182 ปี ตั้งอยู่บนถนนนางงาม ซึ่งในอดีตเป็นที่อยู่อาศัย และย่านการค้าเก่าแก่แห่งหนึ่งของชาวจีนในเขตเทศบาลนครสงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts