สงขลา-กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมืองสะเดา ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่

สงขลา-กฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์ ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมืองสะเดา ไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่

 

วันนี้ 24 มิถุนายน 2567 หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดาโดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา ห่างจาก สภ.สะเดา เพียง 200 เมตร และที่ริมถนนขาเข้าและขาออก กลางเมืองบ้านจังโหลน อ.สะเดา หลังเสนอข่าวไป นายทุนก็มีการหยุดการขายน้ำมันเถื่อนบริเวณริมถนนไปราวๆ 2 – 3 วัน เท่านั้น

มาวันนี้ฯผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจปรากฏว่าการวางขายน้ำมันเถื่อนริมถนนอย่างเปิดเผยกลางเมืองสะเดา และกลางเมืองจังโหลน อ.สะเดา โดยจะเริ่มตั้งแต่บ้านปริก กลางเมืองสะเดา และบ้านจังโหลน จะมีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ จอดต่อคิวเติมน้ำมันเถื่อนกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งๆที่เป็นเวลากลางวันแสกๆขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผย

 

โดยที่เจ้าหน้าที่ ตำรวจ และ ด่านศุลกากร มองไม่เห็น หรือกล้าเข้าจับกุมคงปล่อยให้มีการตั้งขวดลิตร และ แกลลอนขนาด 10 ลิตร บรรจุน้ำมันเถื่อนทั้งเบนซิล 97 และ น้ำมันดีเซล(โซล่า)เติมกันริมถนนให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาเห็นชัดๆ โดยน้ำมันเบนซิล 97 (เถื่อน)ลิตรละ 30 บาท และดีเซล (โซล่า )เถื่อน ลิตรละ 30 บาท

 
ในขณะที่น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 ในประเทญไทยราคาลิตรละ 38.90 บาท และน้ำมันดีเซล B 7 ( โซล่า )ลิตรละ 33.50 บาท ทำให้มีผู้คนที่นิยมเติมน้ำมันถูกเข้าคิวเติมน้ำมันเถื่อนกันเป็นจำนวนมากทุกๆวัน
ส่วนน้ำมันเบนซิล 97 ของประเทศมาเลเซีย ขายเพียงลิตรละ 16 บาท เท่านั้น ส่วนน้ำมันดีเซล ( โซล่า ) ขายลิตรละ 26 บาท

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
/////////////////////////////////////

Related posts