ปางช้างลูกดกสวนนงนุชพัทยา เดือนมิถุนายนเดือนเดียวตกลูกถึง 3 เชือก ฉลองอย่างยิ่งใหญ่

ปางช้างลูกดกสวนนงนุชพัทยา เดือนมิถุนายนเดือนเดียวตกลูกถึง 3 เชือก ฉลองอย่างยิ่งใหญ่

 

   

วันนี้เวลา 9.00 น.สวนนงนุชพัทยาได้จัดพิธีรับขวัญช้างขึ้น ณ ลานแสดงช้างได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าคณะตำบลภูตาหลวง วัดสามัคคีบรรพตมาประกอบพิธีรับขวัญน้องช้าง ตามประเพณีของสวนนงนุชพัทยา ซึ่งแม่ช้างพังษุษราคัม มีอายุ 29 ตกลูกมาแล้ว3เชือกและเชือกที่4ตกลูกเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567เวลา 04.00น.มีสุขภาพแข็งแรงและอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่

   

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่ามีความรู้สึกดีใจที่ในเดือนมิถุนายนเดือนเดียวมีช้างตกลูกถึง 3 เชือก และเป็นเชือกที่ 4 ของปี ซึ่งในเรื่องของความพร้อมได้จัดทีมสัตว์แพทย์และควาญช้างดูแลอย่างดีและยังได้รับหนังสือรับรองมาตรฐานการปฏิบัติที่ดีสำหรับปางช้าง จากกรมปศุสัตว์และสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ เป็นแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งมีช้างอยู่ในความดูแลถึง 78เชือก

   

การจัดขบวนรับขวัญช้างประกอบไปด้วย ขบวนนางรำกว่า 50 คนและโขลงช้าง จำนวน 30 เชือก และดำเนินการโดยพิธีคล้องพวงมาลัยและสายสิน ลงแป้งเจิมหน้าผากแม่ช้างและลูกช้างเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ท่านประสวนนงนุชพัทยา ตั้งชื่อให้น้องช้างว่า พลายองอาจ และปางช้างสวนนงนุชพัทยามีช้างใกล้ตกลูกอีกจำนวนมากในปีนี้ จึงจัดได้ว่าปางช้างสวนนงนุชพัทยาเป็นปางช้างแม่ลูกดกก็ว่าได้

Related posts