”ภูมิธรรม“ นำพาณิชย์ บริจาคสิ่งของสถานคุ้มครองคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567

”ภูมิธรรม“ นำพาณิชย์ บริจาคสิ่งของสถานคุ้มครองคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567

 

 

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น.
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยนายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการและบุคลากรกระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณกุศลบริจาคสิ่งของให้สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567

 

โดยในการนี้นายภูมิธรรมและคณะได้มอบสิ่งของบริจาคที่จำเป็นให้แก่ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า ประกอบด้วย ไข่ไก่ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เส้นหมี่อบแห้ง ปลากระป๋อง นม น้ำมันพืช น้ำผลไม้ กระดาษชำระ ผ้าเช็ดตัว ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ผ้าอนามัย แป้งเด็ก น้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาล้างจาน และพัดลม นอกจากนี้ยังได้มีการบริจาคสิ่งของให้สถานสงเคราะห์อีก 2 แห่ง คือ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี และสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดีหญิงด้วย

 

สำหรับสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า เป็นหน่วยงานสังกัดกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยอุปการะเลี้ยงดูเด็กอ่อนพิการทุกประเภททั้งชายและหญิงตั้งแต่แรกเกิดถึง 7 ปี แยกตัวออกมาจากบ้านเด็กอ่อนปากเกร็ด เพื่อดูแลเด็กพิการโดยเฉพาะ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2521 ปัจจุบันมีเด็กในความอุปการะจำนวน 339 คน เป็นเด็กชายจำนวน 206 คน และเด็กหญิงจำนวน 133 คน โดยแบ่งตามความสามารถในการช่วยเหลือตนเองของเด็กแยกเป็น กลุ่มเอ ช่วยเหลือตนเองได้ จำนวน 72 คน กลุ่มบี ช่วยเหลือตนเองได้บ้าง จำนวน 119 คน กลุ่มซี ช่วยตัวเองไม่ได้ จำนวน 121 คน และกลุ่มดี ติดเตียง จำนวน 27 คน โดยตั้งอยู่ที่ 78/9 หมู่ที่ 1 ซอยติวานนท์–ปากเกร็ด 1 ถนนติวานนท์ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

Related posts