สระบุรี – “ส.ส.อั๋น สระบุรีเขต2 มนตรีฯนายอำเภอแก่งคอย” เปิดงานหอมนสิการสืบสานสงกรานต์ไทย มรดกโลก

สระบุรี – “ส.ส.อั๋น สระบุรีเขต2 มนตรีฯนายอำเภอแก่งคอย” เปิดงานหอมนสิการสืบสานสงกรานต์ไทย มรดกโลก

 


วันที่ 20 เมษายน 2567 ที่หอมนสิการ หมู่ที่ 10 ตำบลสองคอน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี นายอรรถพล วงษ์ประยูร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระบุรี เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะทำงาน ประกอบด้วย นายอิทธิกร แดงประเสริฐ เลขานุการและผู้ เชี่ยวชาญประจำตัว สส.สระบุรีเขต2 นายภูตะวัน เทียนกระจ่างและ นายอัฐภร ยาดี ผู้ชำนาญการประจำตัว สส.สระบุรีเขต2 นายเจริญฤทธิ์ เพ็งชะตา ผู้ช่วยดำเนินงานสส.สระบุรีเขต2 และ นายรณกร ธนูศร ที่ปรึกษาฯ สส. สระบุรีเขต2 เข้าร่วมชมการประกวดเทพีสงกรานต์ ประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ “หอมนสิการสืบสานสงกรานต์ไทย มรดกไทยมรดกโลก” โดยมีนายมนตรี ปรีดา นายอำเภอแก่งคอย นายประเสริฐ ศิริวัฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสองคอนมูลนิธิโนอิ้ง บุดด้า

นำโดย อาจารย์อัจฉราวดี วงศ์ สกล พลโทวสันต์ ทัพวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก นายณัฐป คัลภ์ อัครวิชญ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วยวัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี คณะกรรมการหอการค้าจังหวัดสระบุรี โดยมีผู้คนมาร่วมเชียร์อย่างล้นหลาม ตั้งแต่เปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง21 สาวงาม ขึ้นโชว์ความงามไปจนถึงรับมงกุฎพร้อมสายสะพาย ขันทอง ท่ามกลางธรรมชาติของเทือกเขาพระพุทธบาทน้อย มีประชาชนร่วมแต่งชุดไทย ห่มสไบ เที่ยวชมความสวยงามของงานสงกรานต์หอมนสิการในแบบฉบับอนุรักษ์วิถีไทยให้ประชาชนร่วมสรงน้ำพระบรมโลกนาถ รับชมการ
แสดงรำไทยของนักเรียน ในจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยกิจกรรมประเพณีเล่นน้ำสงกรานต์ร่วมบุญชนทรายถ่ายภาพคู่เจดีย์ทรายที่บรรจงสรค์สร้างอย่าง
สวยงาม

ใน โอกาสนี้ นานอรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรีเขต2 ร่วมขึ้นมอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าประกวดที่ได้ครองตำแหน่ง “ขวัญใจมวลชน” จากการตัดสินด้วยการร่วมโหวตคะแนนจากดอกกุหลาบที่ได้รับจากผู้ที่มาร่วมชมร่วมเชียร์ในวันนี้ นอกจากนี้ ได้ร่วมชมการออกร้าน นำผลงานดีเด่น สินค้าโอท็อปมาจัดจำหน่ายให้ประชาชนได้ร่วมชม ช็อป ชิมอาหารหลากหลายอย่าง ทั้งไอติมกะทิคลายร้อน ขนมไทยหอมทองของดีสระบุรี มะม่วงกวน สัปปะรดอบแห้ง
วุ้นกะทิ รวมไปถึงของใช้สวยงาม เสื้อผ้าลายดอกสงกรานต์และอีกมากมายสส.อรรถพล วงษ์ประยูร รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสีบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามร่วมกับสถานที่ท่องเที่ยวมรดกไทยมรดกโลกท่ามกลางธรรมชาติ

ซึ่ง “หอมนสิการ” ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่ได้รับรางวัลกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในโครงการUnseen New Chapter ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันชีนอันดับ 1 จากการโหวตของคนไทยทั่วประเทศอีกทั้งยังมีการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม จากองค์การยูเนสโก้ ที่ไม่สามารถจับต้องได้ของมนุษยชาติ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ชาวตำบลสองคอนและประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีซึ่งถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่คนในชุมชน ต่อไป

 

***********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts