สระบุรี – สทนช. ลงพื้นที่แก่งคอย สำรวจพื้นที่เสี่ยงเกิดภัยแล้งรุนแรงหรือแล้งซ้ำซาก เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน (มีคลิป)

สระบุรี – สทนช. ลงพื้นที่แก่งคอย สำรวจพื้นที่เสี่ยงเกิดภัยแล้งรุนแรงหรือแล้งซ้ำซาก เพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชน (มีคลิป)

วันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมองค์การบริการส่วนตำบลหินซ้อน ต.หินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นายศราวุฒิ สากล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 2 เป็นประธานการประชุมและรับฟังความคิดเห็น ปัญหา และความต้องการของประชาชน โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมชลประทาน กรมทรัพยากรน้ำ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กรมพัฒนาที่ดิน กรมป่าไม้ และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด เข้าร่วมประชุมและสำรวจพื้นที่ในครั้งนี้ จำนวน 2 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณพื้นที่สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำหินซ้อนใต้ อบต.หินซ้อน และ จุดที่ 2 บริเวณพื้นที่ระบบประปาบาดาล หมู่ที่ 4 อบต.ท่าตูม เพื่อรับทราบสภาพปัญหาการขาดแคลนน้ำในแหล่งน้ำทั้งการอุปโภคบริโภค เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อไป


ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 2 ได้กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในช่วงฤดูแล้งนี้แล้ว ยังได้มีการหารือร่วมกันเพื่อวางแผนในการแก้ไขปัญหาระยะยาวในพื้นที่ ทั้งการขุดแหล่งน้ำเพิ่มเติมในพื้นที่ที่มีศักยภาพและระบบกระจายน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ การเชื่อมต่อแหล่งน้ำ เป็นต้น พร้อมกำชับให้ อปท. เตรียมความพร้อมแผนงาน โครงการ ให้มีความสมบูรณ์ ถูกต้อง เพื่อเสนอผ่านระบบ Thai Water Plan สำหรับขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ สทนช. จะมีการติดตามความก้าวหน้าการป้องกันและแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ อปท. อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถดูแลประชาชนให้ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนน้อยที่สุด
**********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts