สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี ประชุมปฏิบัติการคณะทำงานจัดทำแผนการศึกษาจังหวัดสระบุรี

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี ประชุมปฏิบัติการคณะทำงานจัดทำแผนการศึกษาจังหวัดสระบุรี

 

วันที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรี ดร. อรัญญา อินอ่อน ศึกษาธิการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานการประชุมคณะทำงานจัดทำแผนการศึกษาจังหวัดสระบุรี เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลศักยภาพหรือต้นทุนของจังหวัดสระบุรีสำหรับจัดทำแผนการศึกษาจังหวัดสระบุรี พ.ศ.2567 – 2570


กระทรวงศึกษาธิการได้มีคําสังแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการบูรณาการการพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัด ประกอบด้วย คณะกรรมการขับเคลื่อนการบูรณาการ การพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัด และคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาจังหวัด จํานวน ๙ จังหวัดนําร่อง ได้แก่ จังหวัดแม่ฮองสอน ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นราธิวาส สระแก้ว ชัยนาท และสระบุรี โดยมีเป้าหมายสําคัญในการจัดทําแผนการศึกษาจังหวัด ที่เกิดจากกลไกการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนและเป็นแผนการศึกษาที่เชื่อมโยง การศึกษาทุกระดับทุกประเภทของจังหวัด

มีความสอดคล้องตามความต้องการจําเป็นและเหมาะสมกับอัตลักษณ์ของพื้นที่จังหวัดสระบุรี ในฐานะหนึ่งในจังหวัดนําร่อง จึงต้องดําเนินการจัดทําแผน การศึกษาจังหวัดสระบุรีที่มีการกําหนดประเด็นเร่งด่วน ประเด็นหลักของพื้นที่ ที่สะท้อนความต้องการของพื้นที่อย่างแท้จริง ทั้งประเด็นปัญหาอุปสรรค ที่ต้องการแก้ไขโดยเร่งด่วน รวมถึงจุดเด่นที่ควรได้รับการพัฒนาส่งเสริมและต่อยอด เพื่อสามารถผลิตและพัฒนากําลังคนให้ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการของพื้นที่ สํานักงานศึกษาธิการจังหวัดสระบุรี จึงดําเนินการจัดประชุมในครั้งนี้ขึ้น

โดยคณะทำงานจัดทำแผนการศึกษาจังหวัดสระบุรี ได้ร่วมกันวิเคราะห์ศักยภาพของจังหวัดใน 4 ด้าน ได้แก่ด้านการศึกษา เศรษฐกิจ สาธารณสุขและด้านสังคม สำหรับจัดทำแผนการศึกษาจังหวัดสระบุรี ต่อไป
*********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts