สระบุรี – “ส.ส.อั๋น”สระบุรีเขต2 พร้อมนายกฯองค์กรท้องถิ่นและ สจ.ในพื้นที่ร่วมมอบเสื้อและให้กำลังใจ อสม.ในพื้นที่

สระบุรี – “ส.ส.อั๋น”สระบุรีเขต2 พร้อมนายกฯองค์กรท้องถิ่นและ สจ.ในพื้นที่ร่วมมอบเสื้อและให้กำลังใจ อสม.ในพื้นที่

 


วันที่ 11 มีนาคม 2567 นายอรรถพล วงษ์ประยูร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
จ.สระบุรี เขต 2 พร้อมด้วยคณะทำงาน ประกอบด้วย
นายอิทธิกร แดงประเสริฐ เลขานุการและผู้
เชี่ยวชาญประจำตัว ส.ส. สระบุรีเขต2 นายอัฐภร ยาดี ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ส. สระบุรีเขต2 นายเจริญฤทธิ์ เพ็งชะตา ผู้ช่วยฯ ส.ส. สระบุรีเขต2 เดินทางลงพื้นที่มอบเสื้ออสม.ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านไว้ใส่ปฏิบัติหน้าที่พร้อมพบปะพูดคุยกับ อสม.ในเขต อ.แก่งคอย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ในวันประชุม อสม. เริ่มจุดแรก ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหินซ้อน อ.แก่งคอย จ.สระบุรีโดยมี นายทนงยุทธ จันทกูล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าคล้อ นางอำพร จันทกูล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี เขตแก่งคอย นายกันตภณ เฉลิมยุทธ ที่ปรึกษาฯ ส.ส. สระบุรีเขต2 ให้การต้อนรับ เนื่องด้วย ในวันนี้เป็นวันประชุม อสม. ถือเป็นโอกาสดีที่ได้


พบปะพูดคุยกับพี่น้องชาวอสม. หินซ้อน ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สระบุรี เขต 2 ในโอกาสนี้ได้มอบเสื้อให้กับ อสม.พร้อมถามไถ่ถึงการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข ใน
ชุมชนและความเป็นอยู่ พร้อมพูดคุยสร้างขวัญกำลัง
ใจให้กับพี่น้องชาวอาสาสมัครสาธารณสุข ต.หิน
ซ้อนเวลา ต่อมาคณะของ ส.ส.สระบุรีเขต2 พร้อมด้วยนายทนงยุทธ จันทกูล และ สจ.อำพร จันทกูล ร่วมเดินทาง
ต่อไป ยังจุดที่สอง ณ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
ตำบลท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้ร่วม
กล่าวพูดคุยทักทายกับพี่น้องชาว อสม.ท่าคล้อ ซึ่ง
ทุกคนต่างดีใจปลื้มปริ่มให้การต้อนรับอย่างยิ้มแย้ม


ที่ได้เจอคณะของ ส.ส.สระบุรีเขต2 โดยที่ไม่ทราบล่วงหน้ามาก่อน ซึ่งการมอบเสื้อในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สร้างความสามัคคีอีกทั้งเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กับเหล่าสมาชิก อสม.ในการปฏิบัติงานด้าน
สุขภาพชุมชนด้วยความเข้มแข็งอย่างเต็มความ
สามารถ และทางคณะส.ส. สระบุรีเขต2 ได้เดินทางต่อไปยัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโป่ง ต.ลำพญากลาง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรีโดยมี นางอรพินธ์ โรจนะ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีเขตมวกเหล็ก นายกวิชัย เปาวิมาน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลำพญากลาง และนายประสิทธิ์ ศรีสว่าง ทีปรึกษาฯ ส.ส.สระบุรีเขต2 ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโป่ง
ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ประธาน อสม. และเหล่าพี่
น้องอสม.จาก ต.หนองโป่ง ร่วมพบปะอย่างพร้อม
เพรียง

ทั้งนี้ นายอรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรีเขต2 ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ
เหล่า อสม. สืบเนื่องจากที่ประชุมคณะ
รัฐมนตรีมีมติเห็นชอบเพิ่มเงินค่าป่วยการ อสม. ในเดือนพฤษภาคม 2567 นี้ เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทต่อเดือน โดยเริ่มตั้งแต่ปีงบประมาณ 2567 (1
ตุลาคม 2566) ในการนี้ จะมีการตกเบิกจ่ายเงินย้อนหลังให้แก่สมาชิกอสม. นับตั้งแต่เดือนตุลาคมของปี 2566 เป็นต้นไป ซึ่งสมกับความตั้งใจ ความ
ทุ่มเทสละเวลาเพื่อส่วนรวม นับเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่
การยกย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนายอรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรีเขต2 รู้สึกยินดีและดีใจที่ได้มาพบปะพูดคุยทักทายกับพี่น้อง อสม. ทุกคนในการมอบเสื้อ อสม.ในครั้งนี้นับเป็นความตั้งใจเละทุ่มเทอย่างยิ่ง นายอรรถพล วงษ์ประยูร ส.ส.สระบุรีเขต2 ที่ได้มีส่วมร่วมในการแบ่งปันและทำเพื่อบุคคลที่มีจิตสาธารณะอาสาที่จสาธารณสุขเพื่อคนในชุมชนที่สมควรแก่การสนับสนุน ส่งเสริม
พัฒนาศักยภาพให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป
*********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts