‘เต้ มงคลกิตติ์’ ตรวจสอบโครงการขุดลอกคลองบางไผ่ จ.ระยอง หลัง ทร.จ้างเอกชนขุดลอกนำดินไปขายแทนค่าจ้าง ชี้ทำรัฐเสียประโยชน์ และควรสั่งยกเลิกสัญญาจ้าง

‘เต้ มงคลกิตติ์’ ตรวจสอบโครงการขุดลอกคลองบางไผ่ จ.ระยอง หลัง ทร.จ้างเอกชนขุดลอกนำดินไปขายแทนค่าจ้าง ชี้ทำรัฐเสียประโยชน์ และควรสั่งยกเลิกสัญญาจ้าง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ อดีตโฆษกและกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร และอดีตเลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแห่งชาติ พร้อมทีมงานได้เดินทางไปตรวจสอบโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ ระยะที่ 1 ฝั่ง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ของกองทัพเรือ โดยการดำเนินการจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดำเนินการ งบประมาณ 65 ล้านบาท รับผิดชอบโดยฐานทัพเรือสัตหีบ

โดยยืนยันว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าโครงการดังกล่าวรัฐเสียประโยชน์จากสัญญาขายมูลดินที่ขุดขึ้นมา แล้วนำเงินได้มาจ่ายค่าจ้างให้บริษัทเอกชนที่รับดำเนินการขุดลอกอ่างตื้นเขิน ขอให้ทางกองทัพเรือทบทวน และแก้ไขสัญญาใหม่ และให้ระงับการดำเนินการขุดบอกอ่างฯ ของบริษัทดังกล่าวไว้ก่อน เนื่องจากหากปล่อยให้ดำเนินการต่อไปรัฐจะเสียประโยชน์ ซึ่งจากการลงมาดูหน้างานพบว่า ไม่ได้มีการมูลดินไปขาย แต่พบมีอิฐ หิน ดินทรายจำนวนมาก จึงให้มีการทบทวนหรือยกเลิกสัญญาบริษัทดังกล่าว ร่างขึ้นมาใหม่เพื่อให้ภาครัฐได้ประโยชน์สูงสุด

ด้าน น.อ.จตุรงค์ สุขเกษม หัวหน้ากองพระธรรมนูญ ฐานทัพเรือสัตหีบ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวทำด้วยความรอบคอบ ทางกองทัพเรือไม่ได้คิดตัวเลขขึ้นมาเอง โดยมีแบบจากกรมทรัพยากรน้ำให้ข้อมูลตัวเลขทุกอย่าง และเคยทำลักษณะแบบนี้มาแล้ว ซึ่งอาจจะเกิดจากการรับข้อมูลไม่ครบ แต่อย่างไรก็ตามกองทัพเรือ พร้อมกับไปด้วยตรวจสอบ.

Related posts