“เชียงราย”จับคาด่านถ้ำปลา!!สืบ.ตม.เชียงรายรวบ5ชาวจีนลักลอบหนีเข้าเมืองตามแนวชายแดน”

“เชียงราย”จับคาด่านถ้ำปลา!!สืบ.ตม.เชียงรายรวบ5ชาวจีนลักลอบหนีเข้าเมืองตามแนวชายแดน”

เมื่อวันที่16มกราคม2567ที่ผ่านมานำโดย พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.ท.มนตรี อินเปรี้ยว รอง.ผกก.ตม.จว.เชียงราย พ.ต.ท.กฤษณ์ สมณาศักดิ์ สว.ตม.จว.เชียงราย ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีชาวจีนหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายเข้ามาในพื้นที่ตามแนวชายแดนต่อมา พ.ต.อ.สุรศักดิ์ เทียนทอง ผกก.ตม.จว.เชียงราย

จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน.ตม.จว.เชียงราย เพิ่มความเข้มข้นเฝ้าระวังพื้นที่ตามแนวชายแดนตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อสกัดกั้นต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อจะเดินทางต่อไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบชายลักษณะคล้ายคนจีนจำนวน5คนเดินไปเดินมายังจุดจอดรถยนต์โดยสารหน้าด่านพรมแดนแม่สายและได้เข้าไปนั่งภายในรถยนต์แท็กซี่โดยสารยี่ห้อโตโยต้าสีเหลืองน้ำเงินป้ายเหลืองเลขทะเบียน

ทข-281เชียงรายโดยมีนาย วัทธิกร เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่ออกจากหน้าด่านพรมแดนแม่สายไปเชียงรายต่อมาเจ้าหน้าที่สืบ.ตม.จว.เชียงรายจึงได้ขับรถติดตามรถคันดังกล่าวไปและได้ประสารไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดถ้ำปลาเพื่อทำการตรวจสอบเมื่อรถยนต์แท็กซี่คันดังกล่าวขับมาถึงด่านตรวจถ้ำปลาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบโดยผ่านล่ามแปลรับว่าได้เดินทางมาจากประเทศจีนโดยได้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติด้านอำเภอเชียงแสนจังหวัดเชียงรายเพื่อจะข้ามไปทำงานยังฝังประเทศเมียนนมาร์

แต่ได้รับข่าวว่าประเทศเมียนมาร์มีการสู้รบกันจึงเปลี่ยมใจไปยังกงสุลจีนเพื่อกลับประเทศต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ผู้ถูกจับทั้ง5คนทราบว่าการกระทำของผู้ถูกจับเป็นความผิดและต้องถูกจับกุมในข้อกล่าวหาว่าเป็นคนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติโดยผ่านล่ามแปลให้ผู้ถูกจับกุมรับทราบข้อกล่าวหาและผู้ถูกจับกุมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจึงควบคุมตัวส่งไปยังพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่สายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย

Related posts