จังหวัดสระบุรีเชิญชวน สัมผัสความสวยงามธรรมชาติการท่องเที่ยวเชิงเกษตร(มีคลิป)

จังหวัดสระบุรีเชิญชวน สัมผัสความสวยงามธรรมชาติการท่องเที่ยวเชิงเกษตร(มีคลิป)

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายธีระชัย มังกรทอง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี พามารู้จักแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่จังหวัดสระบุรี วังเลนเกษตรแฟร์” ขอเชิญนักท่องเที่ยว เข้ามาเช็คอินถ่ายรูป ทุ่งดอกคอสมอส ทุ่งทานตะวัน ไปจนถึงกลางเดือนมกราคม


แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่สวยงามจริง ๆ อีกแห่งที่ไม่ควรพลาด ทุ่งดอกไม้และสวนผัก สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของสระบุรี ในพื้นที่ตำบลพุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี รอนักท่องเที่ยว เข้ามาเช็คอินถ่ายรูป ทุ่งดอกคอสมอส ดาวเรือง ดาวกระจาย หงอนไก่ ทุ่งทานตะวัน แปลงผัก เคลสีม่วง ทุ่งปอเทือง อุโมงค์น้ำเต้า ฟัก แฟง สวนวังเลนเกษตรแฟร์ เริ่มเปิดตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2566 สามารถเข้าชมได้จนถึงกลางเดือนมกราคม 2567 การเดินทางสะดวกสบายใกล้สามแยกพุแค อยู่ริมถนนสายพุแค – สองคอน อ.แก่งคอย

ใกล้แหล่งท่องเที่ยวอย่าง ตลาดหัวปลี หอมนสิการ ชมความสวยงามและถ่ายภาพทุ่งดอกไม้แสนสวย และสามารถอุดหนุนพืชผักจากแปลงปลอดสารพิษ เช่น กะหล่ำปลี กะหล่ำดอก ผักชีต้นหอม ผักบุ้ง คะน้ากวางตุ้ง สินค้าชุมชน สินค้าเกษตรของชาวบ้านนำมาจำหน่ายได้ด้วย รวมไปถึงการบริการเครื่องดื่ม อาหารที่เป็นของชาวบ้านในชุมชน เปิดตั้งแต่เช้ายันค่ำ ค่าบริการ คนละ40 บาท

คุณถนอม สุขปลั่ง เจ้าของสวนวังเลนเกษตรแฟร์ เล่าให้ฟังว่า เดิมพื้นที่นี้ทำพืชไร่ทั่วไป ปีที่แล้วได้ทดลองทำสวนดอกไม้ ปีนี้เป็นปีที่สองถือว่าได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดให้ชม โดยเฉพาะวันหยุดจะมากเป็นพิเศษ “วังเลนเกษตรแฟร์” มีพื้นที่กว่า 20 ไร่ ปลูกพรรณไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด โดยเฉพาะทุ่งดอกคอสมอสหลากสีสัน และทุ่งทานตะวัน ที่ออกดอกเต็มท้องทุ่ง และในปีหน้าจะขยายพื้นที่การปลูกเพิ่มเติมให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ในปีนี้ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมได้จนถึงกลางเดือนมกราคม นี้
*************
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts