รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมประกาศเจตนารมย์ต่อต้านทุจริต โปร่งใส ไม่คอรัปชั่น กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมประกาศเจตนารมย์ต่อต้านทุจริต โปร่งใส ไม่คอรัปชั่น กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรม

 


วันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมอาคารกระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. กระทรวงยุติธรรม จัดงาน”ประกาศเจตนารมย์ต่อต้านทุจริต” เนื่องในสัปดาห์ต่อต้านทุจริตและส่งเสริมจริยธรรม ‘ยุติธรรมต้าน โกงโปร่งใส ไม่คอรัปชั่น’ โดยมี พัน ตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรี
ว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็น ประธานในพิธี พร้อมกล่าวนโยบาย ในการต่อต้านการทุจริตของกระทรวงยุติธรรมแก่สื่อมวลชนและ ผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน

โดยมี นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวง ยุติธรรม กล่าวรายงาน ตลอดจนคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงยุติธรรมเข้า
ร่วม พร้อมทั้งร่วมกันถ่ายภาพหมู่ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านการทุจริต จากนั้นได้จัดการ อภิปรายในหัวข้อ “ปัญหาการทุจริต
และแนวทางการป้องกันการทุจริต ในระบบราชการไทย” โดยได้รับเกียรติจาก นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. และ
ดร.มานะ นิมิตรมงคลเลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เป็นวิทยากรผู้ทรง คุณวุฒิร่วมบรรยาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
กล่าวนโยบายต่อต้านการทุจริตตอนหนึ่งว่า “กระทรวงยุติธรรมจะขับเคลื่อนค่านิยมร่วมและวัฒนธรรม องค์กรของกระทรวงยุติธรรม

โดยเฉพาะ “สุจริต จิตบริการ ยึดมั่น ความยุติธรรม” ที่เจ้าหน้าที่กระทรวง ยุติธรรมทุกคนมีความสำนึกว่าจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเปิดเผย โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้การบังคับใช้ กฎหมาย และเพื่อให้ความยุติธรรม เข้าถึงประชาชนได้อย่างแท้จริง” โอกาสนี้ พันตำรวจโท ประวุธ วงศ์สีนิล รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมด้วย นางนลินนาถ ไกรนรา รองอธิบดีกรม พินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน พร้อมบุคลากรกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เข้า ร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย
***********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts