จ.ระยอง จุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2566

จ.ระยอง จุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2566

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.ที่บริเวณหน้าหอเฉลิมพระเกียรติ อ่างเก็บน้ำดอกกราย ต.แม่น้ำคู้ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนทุกหมู่เหล่าชาวจังหวัดระยอง ร่วมจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นโดย อบจ.ระยอง ระหว่างวันที่ 4-10 ธ.ค.นี้

สำหรับการจัดงานน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่บริเวณศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นี้ อบจ.ระยอง ยังได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมนิทรรศการ ภายในหอเฉลิมพระเกียรติด้วย โดยภายในห้องนิทรรศการมีการรวบรวมพระราชกรณียกิจต่างๆ รวมทั้งพระราชประวัติและโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จำนวน 4,685 โครงการของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมิเดีย รวมทั้งบทเพลงพระราชนิพนธ์

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมทั้งภาคกลางวันและกลางคืนให้ประชาชนเข้ามาเที่ยวชมและเรียนรู้ตามรอยพ่อหลวงผ่านฐานการเรียนรู้ต่างๆ ด้วย เช่น ฐานการเรียนรู้ด้านเกษตรทฤษฎีใหม่ ด้านการปลูกข้าว ด้านพัฒนาที่ดิน ด้านปศุสัตว์ ด้านพืชสวน และด้านประมง ซึ่งหอเฉลิมพระเกียรติ ตามรอยพ่อหลวงแห่งนี้ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดระยองที่จะดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์.

Related posts