สระบุรี – ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจเพื่อติดตามผลการดำเนินงานและมอบนโยบายแก่หน่วยงานต่าง ๆ (มีคลิป)

สระบุรี – ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจเพื่อติดตามผลการดำเนินงานและมอบนโยบายแก่หน่วยงานต่าง ๆ (มีคลิป)

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการและหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจประจำจังหวัดสระบุรี ประจำเดือนตุลาคม โดยก่อนวาระการประชุม ได้มีการมอบโล่รางวัลโครงการโรงเรียนดนตรีไทย 100 เปอร์เซ็นต์ แก่โรงเรียนวัดนาบุญ อำเภอแก่งคอยและโรงเรียนท้ายพิกุล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสงเคราะห์ อำเภอพระพุทธบาท มอบใบประกาศเกียรติคุณให้แก่ศูนย์ช่วยเหลือสังคมระดับตำบลดีเด่น ให้กับ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมเทศบาลตำบลไผ่ต่ำ และองค์การที่มีกิจกรรมทางสังคมดีเด่นระดับจังหวัด ประเภทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้แก่ เทศบาลตำบลแสลงพัน ประเภทองค์กรสาธารณประโยชน์ ได้แก่ ชมรมส่งเสริมศักยภาพบุคคลบกพร่องทางการเรียนรู้จังหวัดสะบุรี


ในการประชุม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้แจ้งถึงปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งจากการลงพื้นที่ครบทุกอำเภอ ได้นำมาสรุปและทุกภาคส่วนต้องบูรณาการทำงานร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนไปพร้อมกัน และที่อยากให้ดำเนินการตอนนี้คือให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หารือกับสาธารณสุขจังหวัด จัดการฝึกอบรมหลักสูตรการบริบาลผู้สูงอายุ ให้ประชาชนสามารถนำมาเป็นอาชีพได้หรือฝึกให้มีทักษะในการดูแลผู้สูงอายุในครอบครัว และขณะนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี จะมีการปรับศูนย์โควิด-19 ที่เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า เป็นศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ หากมีการฝึกอบรมก็สามารถทำงานได้ทันที


นอกจากนี้ยังได้มอบให้ทุกอำเภอทำงานเป็นทีมในการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคที่มากับยุงลาย ได้แก่ โรคติดเชื้อไวรัสซิกา และโรคไข้เลือดออก โรคติดเชื้อไวรัสซิกา ขณะนี้พบผู้ป่วย 24 ราย พบมากในพื้นที่อำเภอพระพุทธบาท บ้านหมอ หนองโดน ดอนพุด สิ่งควรระวังคือสตรีมีครรภ์อย่าให้ถูกยุงลายกัด เพราะหากได้รับเชื้อไวรัสซิกา ขณะตั้งครรภ์ อาจทำให้ทารกที่เกิดมามีศีรษะเล็ก ส่วนโรคไข้เลือดออกพบผู้ป่วยสะสม จำนวน 1,228 ราย เสียชีวิต 1 ราย ในเดือนธันวาคม นี้ต้องเร่งช่วยกันกำจัดยุงลายลดการติดเชื้อให้เป็นศูนย์ ต่อไป
***************
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts