เทศบาลตำบลสุนทรภู่ จ.ระยอง ยันจัดลอยกระทงในทะเล มีทุ่นดัก-เจ้าหน้าที่ดำน้ำเก็บไม่ตกค้าง พร้อมดูแลความปลอดภัย นทท.เต็มที่

เทศบาลตำบลสุนทรภู่ จ.ระยอง ยันจัดลอยกระทงในทะเล มีทุ่นดัก-เจ้าหน้าที่ดำน้ำเก็บไม่ตกค้าง พร้อมดูแลความปลอดภัย นทท.เต็มที่

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.น.ส.ศศิพัชร์ จิรัตติกานนท์ ผอ.กองการศึกษา เทศบาลตำบลสุนทรภู่ เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลสุนทรภู่ ได้จัดงานประเพณีลอยกระทงในทะเลบริเวณแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง ในค่ำคืนวันที่ 27 พ.ย.นี้ โดยเทศบาลตำบลทับมา ได้ตระหนักถึงวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทงไปพร้อมๆ กับสิ่งแวดล้อมที่ดี และเศรษฐกิจรากฐานให้พี่น้อง ปชช.ที่ดีด้วย โดยเฉพาะ ปชช.ได้ร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทงดังกล่าว และมีรายได้จากการจำหน่ายอาหารทะเล สินค้าและอาหารพื้นถิ่น มี นทท.หลั่งไหลเข้าเที่ยวงาน

จึงได้จัดกิจกรรมประเพณีลอยกระทงดังกล่าวขึ้น โดยบริเวณจัดงานได้มีการจัดโป๊ะลอยน้ำที่มีความแข็งแรงสำหรับให้พี่น้อง ปชช.ลอยกระทง และมีทุ่นล้อมรอบดัก และป้องกันกระทงลอยออกไปในทะเล ซึ่งจะยากต่อการจัดเก็บ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำลงเก็บกระทงทั้งหมด เพื่อไม่มีหลุดลอดตกค้างในทะเล และมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยสำหรับ นทท.อีก 10 กว่าคน และมีเรือเร็ว 2 ลำ สแตนด์บาย เพื่อให้ดูแลช่วยเหลือ นทท.ที่มาร่วมลอยกระทงด้วย

อย่างไรก็ตามปีที่ผ่านมาได้มีการจัดงานลอยกระทง ปชช.และ นทท.ได้มีลอยกระทงในทะเลตลอดแนว ส่งผลให้เศษขยะกระทงกระจัดกระจายในทะเล ดังนั้นในปีนี้ทางเทศบาลตำบลสุนทรภู่ เห็นว่าเพื่อกระทงไม่ให้ลอยกระทบสิ่งแวดล้อมในทะเล จึงได้มีการจัดพื้นที่ลอยกระทงให้ เป็นแลนด์มาร์กดึง นทท.โดยมีทุ่นล้อมรอบ และมีเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเก็บกระทงไม่ให้หลุดรอดไปในทะเลดังกล่าว พร้อมกับจะมีการประชาสัมพันธ์ตลอดแนวชายหาดให้ ปชช.และ นทท.รับทราบอย่างทั่วถึง ให้นำกระทงมาลอยในพื้นที่ที่จัดไว้ดังกล่าวอีกด้วย.

 

Related posts