สระบุรี- กิจกรรม “สภากาแฟ” เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ของทุกภาคส่วนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

สระบุรี- กิจกรรม “สภากาแฟ” เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ของทุกภาคส่วนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง

 


วันทึ่ 22 พฤศจิกายน 2566 ที่สวนมิ่งมงคล ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานกิจกรรมสภากาแฟ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2566 ซึ่งมีสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม สภาอุตสาหกรรม ร่วมกับ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน)เป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นการพบปะ ปรึกษาหารือการทำงานแบบไม่เป็นทางการในลักษณะสภากาแฟ มีผู้เข้าร่วมประชุมจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม ภาคประชาชน รวมไปถึงสื่อมวลชนทุกแขนง


การประชุมดังกล่าวเป็นการประชุมนอกรูปแบบที่จัดขึ้นเดือนละครั้ง โดยใช้ชื่อกิจกรรม “สภากาแฟ” โดยสลับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามหน่วยงานต่างๆ ในการเป็นเจ้าภาพ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยน เรียนรู้ของทุกภาคส่วนในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ซึ่งจะนำไปสู่การประสานงานและเสริมสร้างความร่วมมือในการทำงานระหว่างกันให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และแลกเปลี่ยนข้อมูลปัญหาความต้องการพร้อมข้อเสนอแนะ เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการและพัฒนาจังหวัดสระบุรีให้สอดคล้องกับความต้องการและสถานการณ์


โดยในกิจกรรม ได้รับเกียรติจากนักดนตรีจาก Saraburi Jazz Community มาบรรเลงโชว์สร้างบรรยากาศ และเป็นการประชาสัมพันธ์ งาน Saraburi JAZZ Festival ที่จะเกิดขึ้นต้นปีหน้า วันที่ 20-21 มกราคม 2567 ณ แลนด์มาร์คใหม่ หอมนสิการ แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Chapter ของประเทศไทย ปี 2566 และการจัดคอนเสิร์ตนี้ยังเป็นการส่งเสริมศักยภาพศิลปินของจังหวัดสระบุรีให้มีโอกาสใช้ทักษะด้านดนตรีช่วยผลักดันการท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรีให้เป็นไปอย่างยั่งยืน และเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวในระดับประเทศ


ในงานนี้จะได้พบกับศิลปินแจ๊สจาก Saraburi Jazz Community และศิลปินรับเชิญชื่อดังไม่ว่าจะเป็น อาจารย์เทวัญ ทรัพย์แสนยากร, คุณนรีกระจ่าง คันธมาส, คุณป้อม ออโต้บาห์น, ศิลปินนักร้องจากโกลเด้นซองส์ และสุดพิเศษได้รับเกียรติจาก ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ประจำปี 2562 คุณวินัย พันธุรักษ์ มาร่วมในงานนี้ด้วย

***********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts