จันทบุรี-เทศกาลถือศีลกินเจ จังหวัดจันทบุรีคึกคัก ผู้ว่าฯ นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมรับประทานอาหารเจ และให้กำลังใจคณะกรรมการ

จันทบุรี-เทศกาลถือศีลกินเจ จังหวัดจันทบุรีคึกคัก ผู้ว่าฯ นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมรับประทานอาหารเจ และให้กำลังใจคณะกรรมการ

บรรยากาศงานประเพณีถือศีลกินเจที่จังหวัดจันทบุรีที่บ้วนเฮงเจตั้ว วัดเขตต์นาบุญญารามคึกคัก นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมให้กำลังใจคณะกรรมการโรงเจบ้วนเฮงเจตั้ว วัดเขตนาบุญญาราม และพ่อครัว แม่ครัวที่ทำอาหารเจเปิดเป็นโรงทานครัว ฮุกโจ้ว แจกให้เจอิ้ว ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้รับประทานอาหารเจ ฟรี มีเมนูหลากหลาย ซึ่งจังหวัดจันทบุรีมีโรงทานที่เปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวสามารถรับประทานอาหารเจฟรีในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี รวม 2 แห่ง

คือบ้วนเฮงเจตั้ว วัดเขตนาบุญญาราม และเม่งหงีเจตั้ว สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน ที่เปิดให้ทานอาหารเจฟรีวันละ 3 เวลา เป็นอาหารที่สด สะอาด และมีเมนูอาหารฟรีแต่ละมื้อมากว่า 5 รายการ อีกทั้งยังมีผลไม้ และขนมหวานของผู้มีจิตศรัทธามาร่วมบริจาคสมทบเพิ่มเติมในแต่ละมื้อ ถือเป็นสีสันต์ การแบ่งปันที่เป็นประเพณีปฏิบัติมาช้านาน และเป็นมนต์เสน่ห์ของเทศกาลถือศีลกินเจของจังหวัดจันทบุรีทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวมีอาหารเจ รับประทานฟรี แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว

ซึ่งผู้ร่วมบริจาคทำบุญก็มีความสุขกับการได้บริจาคร่วมบุญ ขณะที่อาหารเจของพ่อค้า แม่ค้า ที่มาเปิดร้านจำหน่ายก็มีเมนูพิเศษในการปรุงรสให้หลากหลายให้ประชาชนได้เลือกรับประทานอย่างเอร็ดอร่อยไม่เบื่อหน่ายตลอดเทศกาลถือศีล กินเจ ทั้งนี้โรงเจทั้ง 2 แห่ง คือ โรงเจบ้วนเฮงเจตั๊ว วัดเขตร์นาบุญญาราม จัดเทศกาลถือศีลกินเจต่อเนื่องเป็นปีที่ 136 ส่วนโรงเจเม่งหงีเจตั๊ว สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 37 “หนึ่งมื้อกินเจ หมื่นชีวิตรอดตาย”

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334

Related posts