ผู้ราชการจังหวัดสระบุรีมอบนโยบายต่อข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชนชาวอำเภอหนองแซงและอำเภอเสาไห้

ผู้ราชการจังหวัดสระบุรีมอบนโยบายต่อข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พบปะประชาชนชาวอำเภอหนองแซงและอำเภอเสาไห้

 

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ทึ่หอประชุมที่ว่าการอำเภอหนองแซง นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี โดยกล่าวถึงหัวใจของนักปกครอง คือ การลงพื้นที่ รูปแบบการทำงาน = ทำงานแบบมีความสุข + สนุกกับงาน 1.การทำงานเน้น “ทีม”ใช้กลไกขับเคลื่อน = ทีมตำบล (พชอ. พชต.) ทำแล้วต้องบันทึกระบบในระบบ MOI พชอ. = กลไกของคุณภาพชีวิต เช่น การขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติด โรคติดต่อสำคัญ กลุ่มเปราะบาง 2.การขับเคลื่อนจังหวัดสระบุรี = ก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลง + รวดเร็วทันที ใช้กลไกเครือข่ายพื้นที่

 

3.กรณีเกิด CASE = ต้องลงพื้นที่ + ACTION ทันที + ประชาสัมพันธ์สื่อสารให้สังคมรับทราบ 4.การแก้ไขปัญหาโดยผู้อำนวยการท้องถิ่น = ให้เป็นผู้บริหารสถานการณ์ภัยต่าง ๆ ปภ.และ สถ. = ต้องเสริมสร้างบทบาทศักยภาพให้กับท้องถิ่นเป็นผู้อำนวยการท้องถิ่นในการแก้ปัญหาสาธารณภัยต่าง ๆ ให้ได้ 5.การสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ REPORT = เมื่อดำเนินการอะไรแล้ว หรือทำแล้วต้องสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้สังคมรับทราบ 6.การปฏิบัติงานในพื้นที่ของผู้ว่า = เน้นเรียบง่าย ลดขั้นตอนพิธีการ + เน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ 7.”กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” = สร้างเด็กสระบุรีรองรับความเติบโต

•จัดกิจกรรมกีฬาในลักษณะทัวร์นาเม้น โดยบูรณาการทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม
•เปิดคลินิกกีฬาต่าง ๆ สำหรับเยาวชน เช่น คลินิกฟุตบอล = เพื่อให้เยาวชนเกิดแรงบันดาลใจ + ฝึกทักษะให้กับเยาวชน
•หาเวทีให้เยาวชนได้มีกิจกรรมนอกห้องเรียน เช่น การไปทัศนศึกษา / การเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญ ๆและเน้นย้ำในเรื่องสาธารณูปโภค บริการสาธารณะที่จัดทำเพื่ออำนวยประโยชน์แก่ประชาชนโครงสร้างพื้นฐาน ในพื้นที่อำเภอหนองแซง

 

เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนจากนั้นนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้ไปที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเสาไห้ ตำบลเมืองเก่า อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี แก่ อำเภอ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอเสาไห้ เน้นการทำงานเป็นทีมในทุกด้าน ปัญหาเกิดในพื้นที่ต้องเริ่มแก้จากพื้นที่หมู่บ้าน ตำบล ต้องแก้ปัญหาให้ประชาชนให้ได้ หากเกินกำลังให้ประสานระดับอำเภอ และจังหวัด ต่อไป
***********

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts