มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดระยอง จำนวน 103 ทุน รวมเป็นเงิน 515,000 บาท

มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดระยอง จำนวน 103 ทุน รวมเป็นเงิน 515,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 ต.ค.ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดระยอง ม.4 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงประทานทุนการศึกษาให้เด็กออทิสติกที่มีฐานะยากจนในจังหวัดระยอง โดยมีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้แทนองค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่มในการมอบทุนการศึกษาดังกล่าว ทั้งนี้มีผู้ปกครองเด็กออทิสติก และพิการในจังหวัดระยอง เข้ารับทุนฯ รวมทั้งสิ้น 103 ทุนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 515,000 บาท โดยมีนายมานะ ภูมิธิ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดระยอง พร้อมครู ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทังนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง ในการช่วยเหลือส่งเสริมสนับสนุน ผู้มีความบกพร่องและความต้องการจำเป็นให้ได้รับการศึกษาและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งในปีการศึกษานี้ ได้ทรงพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการ ซึ่งมีฐานะยากจนให้แก่ศูนย์ศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดระยอง จำนวน 103 ทุนๆ ละ 5,000 บาทดังกล่าวขึ้น ซึ่งสร้างความปลื้มปิติแก่ครอบครัวของผู้ได้รับทุนอย่างหาที่สุดมิได้.

Related posts