ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี คนใหม่เดินทางมารับตำแหน่งพร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสระบุรี(มีคลิป)

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี คนใหม่เดินทางมารับตำแหน่งพร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสระบุรี(มีคลิป)

นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีพร้อมด้วย นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เดินทางมาปฏิบัติราชการที่จังหวัดสระบุรี ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีคนใหม่ในวันนี้เป็นวันแรก โดยมี นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชน ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ให้การต้อนรับ ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี


โดยเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเดินทางมาถึงได้เข้าสักการะพระพุทธนิรโรคันตราย ชัยวัฒน์จตุรทิศ พระพุทธรูปประจำทิศตะวันออก ที่วัดศาลาแดง อำเภอเมือง จ.สระบุรีสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสระบุรี จากนั้นเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี และเดินทางต่อไปยังศูนย์การทหารม้าเพื่อถวายราชการระพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช


จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เดินทางเข้าที่พักจวนผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเปิดโอกาสให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล นำหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชน ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วมแสดงความยินดี ทั้งนี้ ตาม มติ ครม.มติเห็นชอบแต่งตั้งนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกมาดำรงเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 และเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ แต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี คนที่ 52

*************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts