ตร.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีภาค 2 จับแก๊งจีนเทาพร้อมตรวจยึดแมคบุ๊คเงินสด 3 ล้าน

ตร.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีภาค 2 จับแก๊งจีนเทาพร้อมตรวจยึดแมคบุ๊คเงินสด 3 ล้าน

วันนี้ (2 ก.ย.66) พ.ต.อ.สุเมธ หาญวิสัย ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.ภ.2 หัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 2 นำหมายศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 238/2566 ลงวันที่ 2 ก.ย. 66 เข้าค้นบ้านเลขที่ 77/1 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีชาวจีนมาเช่าพักอาศัย จำนวนมาก


ในที่เกิดเหตุ มีบ้านจำนวน 13 หลัง ปลูกในพื้นที่เกือบ 6 ไร่ โดยชาวจีนเป็นผู้เหมาทั้งหมด โดยเข้าตรวจค้นบ้าน 4 หลังในสุด พบชาวต่างชาติชายหญิงรวม 17 คน แบ่งเป็นชาวจีนชาย จำนวน 11 คน หญิงชาวจีน 5 คน และชายชาวคาซิสถาน 1 คน พร้อมด้วยยึดแมคบุ๊คจำนวน 14 เครื่อง เงินสดประมาณ 3 ล้าน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนที่ชั้น 3 ของ สภ.หนองปรือ


เบื้องต้น จากการเข้าตรวจค้นจับกุมครั้งนี้มาจากทางชุดปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีภาค 2 สืบทราบว่าบริเวณพื้นที่ดังกล่าว มีชาวจีนมาเช่าบ้านแต่ไม่คอยออกไปไหน นานๆ จะมีรถโตโยต้า ALPHARD สีขาวป้ายแดงขับเข้ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยาเข้าตรวจค้น ซึ่งคาดว่าแก๊งค์คนจีนกลุ่มนี้เข้ามาใช้เมืองพัทยา เป็นฐานกระทำความผิด แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเกี่ยวกับอะไร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม


จะส่งแมคบุ๊คทั้งหมดตรวจสอบ รวมทั้งเส้นทางการเงินของแก๊งค์จีนดังกล่าว แต่เบื้องต้นส่งทุกคนดำเนินคดีในข้อหา ทำงานในรชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และหากพบความผิด จากการตรวจสอบแมคบุ๊คแล้ว จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts