สระบุรี/รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ห้วยบงแก้ปัญหาการลักลอบเผาสายไฟ

สระบุรี/รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ห้วยบงแก้ปัญหาการลักลอบเผาสายไฟ

ที่สระบุรี/ นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยพันตำรวจเอก สุรพจน์ รอดบำรุง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นายสันทัศน์ รันดาเว นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ นายธีระพงษ์ วิมลจิตรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 7 สระบุรี นายธีระชัย มังกรทองประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี พันตำรวจเอก สุวัฒน์ ฉัตรเจริญพร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติ นายสุธน วราโภ ผู้จัดการโทรคมนาคมจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่บริเวณสำนักงาน tt&t ตำบลห้วยบงอำเภอเฉลิมพระเกียรติหลังจากได้รับร้องเรียนว่ามีการเผาสายไฟจนเกิดมลพิษรบกวนประชาชนในชุมชน

จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งเดิมของสำนักงาน tt&t ต่อมาบริษัทล้มละลายและถ่ายโอนเป็นโทรคมแห่งชาติหรือ NT พื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการบังคับคดีจึงถูกทิ้งร้างแต่ยังมีสายไฟเบอร์ออฟติกตกค้างอยู่จำนวนหนึ่งจึงมีมิจฉาชีพลักลอบเข้าไปเผาในเวลากลางคืนเพื่อเอาลวดไปขาย ส่งผลให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นและควันไฟ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้หารือกับผู้จัดการโทรคมนาคมจังหวัดสระบุรีแล้วจะเร่งขนย้ายสายไฟเบอร์ออฟติกที่เหลือไปไว้ที่สำนักงานฯ ตำบลหนองยาว ทั้งหมด เพื่อไม่ให้มีการลักลอบเข้ามาเผาอีกและจะแจ้งความไว้กับสถานีตำรวจภูธรเฉลิมพระเกียรติส่วนเรื่องมลพิษทางผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 7 ได้นำเครื่องมือตรวจวัดมาวัดแล้วปรากฏผลออกมามีค่าออกมาเป็นปกติ

 

/ดำรงค์ ชื่นจินดา /รายงาน

Related posts