ลำพูน – บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดรัสเตรียล ประเทศไทย จำกัด จัด การประกวดแข่งขัน Jampha X Kao Cover Dance Contest 2023

ลำพูน – บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดรัสเตรียล ประเทศไทย จำกัด จัด การประกวดแข่งขัน Jampha X Kao Cover Dance Contest 2023

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัท แจ่มฟ้าเซฟมาร์ท จำกัด ร่วมกับ บริษัท คาโอ อินดรัสเตรียล ประเทศไทย จำกัด(ผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัยลอรีเอะ) จัดกิจกรรมการประกวดแข่งขัน Jampha X Kao Cover Dance Contest 2023 ณ ลานกิจกรรมแจ่มฟ้าสตรีท ศูนย์การค้าแจ่มฟ้าช้อปปิ้งมอลล์ ลำพูน เลขที่ 179/1 หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในปีนี้มีทีมที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 28 ทีม

เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนกล้าคิดกล้าแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์
– ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเต้นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
– ส่งเสริมให้เด็กและยาวชนมีใจรักในการเต้น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งอบายมุข
– ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย
– เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์สินค้า และ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสพัฒนาทักษะการ Cover Dance ให้ก้าวไปสู่การแข่งในระดับต่างๆทั้งในและต่างประเทศ

โดยมีเกณฑ์การประกวด/แข่งขัน ดังนี้
เพลงที่ใช้ในการแข่งขัน จะต้องมีความยาวไม่เกิน 5-10 นาที โดยสามารถนำมามิกซ์ผสมรวมกันได้ , ผู้เข้าแข่งจันทุกคน ต้องเตรียมเพลงมาเอง และจะต้องเตรียมเพลงที่จะใช้ในการประกวดมาเอง และจะต้องเตรียมตัวและเพลงมาให้พร้อมก่อนการประกวด , ผู้เข้าแข่งขันสามารถสื่อสาร ออกแบบท่าเต้น แนวคิดให้สอดคล้องกับศิลปินวงที่ทำการ COVER ได้ , ผู้เข้าแข่งขันต้องสอดแทรกสินค้าผลิตภัณฑ์ลอรีเอะ เป็นผู้สนับสนุนระหว่างทำการแข่งขัน ตามความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละทีม ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด เกณฑ์การตัดสินแยกออกเป็น ทักษะการเต้นและความสมบูรณ์แบบของท่าเต้น 30 คะแนน ความพร้อมเพรียงของทีม 20 คะแนน ความคิดสร้างสรรค์,รูปแบบการนำเสนอ 20 คะแนน ความเป็นศิลปิน วง ทีมที่ Cover Dance 15 คะแนน การแต่งกาย 10 คะแนน และการสอดแทรกสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ผู้สนับสนุนตามความคิดสร้างสรรค์ 5 คะแนน รวมทั้งสิ้น 100 คะแนน

โดยมีรางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล -10,000.00-บาท พร้อมโล่ห์ประกาศเกียรติคุณ และของที่ระลึกจากบริษัทฯ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 เงินรางวัล -5,000.00-บาท พร้อมโล่ห์ฯ และของที่ระลึกจากบริษัทฯ
รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 เงินรางวัล -3,000.00-บาท พร้อมโล่ห์ฯ และของที่ระลึกจากบริษัทฯ
รางวัลชมเชย เงินรางวัล -2,000.00-บาท พร้อมของที่ระลึกจากบริษัทฯ
เงินสนับสนุนอันดับที่ 7 ถึง 28 เป็นเงินสนับสนุนทีมละ -500.00- บาท


สำหรับกรรมการตัดสินการแข่งขัน มีดังนี้
1. นายเจษฎา ไชยวงค์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคคลิกภาพและออกแบบการแสดง
2. นายธนังกร ธัญกรพิสิทธิ์ ผู้ฝึกสอนทีม oh my gosh โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ รางวัลชนะเลิศทูบีนัมเบอร์วัน ทีนแดนซ์เซอร์ไซต์ระดับประเทศ และ Coach นักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทย Hiphop รุ่น U14 ชุดแชมป์โลก


3. นายสุรเชษฐ์ จันทร์อ้วน ผู้บริหารสถาบัน OMG Academy chiang Mai และ Coach นักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทย Hiphop รุ่น U14 ชุดแชมป์โลก
4. นายรัฐวิศว์ วงค์อินทร์ ผู้ฝึกสอนการเต้น นักออกแบบท่าเต้น และนักเต้นอิสระให้กับศิลปิน และCoach นักกีฬาเชียร์ทีมชาติไทย Hiphop รุ่น U14 ชุดแชมป์โลก
5. นายจักรกฤษณ์ ศิริมังคลากุล ผู้จัดการภาคเหนือฝ่าย National Accounts ธุรกิจสินค้าอุปโภค บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล(ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับผลการแข่งขันฯ มีดังนี้
– รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ทีม G-Monster
– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้แก่ทีม LANA
– รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้แก่ทีม Kreammy
– รางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ทีม Maverick , Daughter และทีม Synergy

ผู้มอบรางวัลชนะเลิศ ได้รับเกียรติจาก นางอัญเชิญ วงศ์มณีรุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แจ่มฟ้าเชฟมาร์ท จำกัด
ผู้มอบรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 และ 2 ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ ณัฐพล วงศ์มณีรุ่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แจ่มฟ้าเชฟมาร์ท จำกัด
ผู้มอบรางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้รับเกียรติจาก นายจักรกฤษณ์ ศิริมังคลากุล ผู้จัดการภาคเหนือฝ่าย National Accounts ธุรกิจสินค้าอุปโภค บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล(ประเทศไทย) จำกัด

“Cover Dance” เป็นการนำเพลงและการเต้นของศิลปินที่ชื่นชอบมา Cover ใหม่ แต่ยังคงเดิมของเพลงและการเต้น การเต้นประเภทนี้เป็นการเต้น Hip Hop และ Pop Pin(เป็นการผสมผสานท่าเต้นระหว่าง Funk Dance and Street Dance) ที่ต้องอาศัยการกระตุกกล้ามเนื้อ หรือข้อต่อของอวัยวะส่วนต่างๆเข้าด้วยกัน โดยผู้เต้นไม่ต้องคิดท่าเต้นเอง แต่ต้องทำให้เหมือน หรือคล้ายกับท่าเต้นของศิลปิน รวมทั้งการทำให้เหมือน หรือคล้ายกับตัวศิลปินคนๆนั้นให้ได้มากที่สุด อาทิ ทรงผม การแต่งหน้า การแต่งกาย บุคคลิกภาพ เพื่อสื่อให้รู้ว่าเป็นศิลปินคนใด อาจมีการรีมิกซ์(การเปลี่ยนแปลงส่วนต่างๆ)เพิ่มเติม เพื่อให้เกิดอรรถรสและความแปลกใหม่ แต่จะยังคงเดิมของต้นฉบับของศิลปินนั้นๆ รวมทั้ง K-pop หรือ Korean pop เป็นส่วนหนึ่งของการเต้นของนักร้องศิลปินประเทศเกาหลี ใน “Cover Dance” K-pop เป็นการเต้นที่เกิดขึ้นจากการผสมผสานระหว่างสไตล์เบรคแดนซ์ ฮิปฮอป และ แจ๊สแดนซ์

กรรณิการ์ วิจิตรสกลการ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน

Related posts