ไออาร์พีซี ต้อนรับคณะเยี่ยมชม นักบริหารระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นบส.ทส.)รุ่นที่ 2 ศึกษาดูงาน “ภาพรวมองค์กรด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม”

ไออาร์พีซี ต้อนรับคณะเยี่ยมชม นักบริหารระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นบส.ทส.)รุ่นที่ 2 ศึกษาดูงาน “ภาพรวมองค์กรด้านการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม”

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดบ้านต้อนรับ นายก้องเกียรติ เต็มตำนาน พร้อมคณะนักบริหารระดับสูงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นบส.ทส.) รุ่นที่ 2 เข้าเยี่ยมชม ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ จังหวัดระยอง และเข้ารับฟังการบรรยายเรื่อง “การบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมของเขตประกอบการอุตสาหกรรมไออาร์พีซี” โดย นายธนโชค แต่งศรี เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมอาวุโส บริหารคุณภาพ,ความปลอดภัย,อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม ณ ศูนย์การเรียนรู้ข่ายชุมชนไออาร์พีซี โดยมี นายวิเชียร อาจองค์ ผู้จัดการอาวุโส ส่วนกิจการเพื่อสังคมและชุมชนสัมพันธ์ และนายณัฐ โก่งเกษร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดระยอง ร่วมให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00-16.00 น. ณ ศูนย์การเรียนรู้ฯ ไออาร์พีซี ที่ผ่านมา


จากนั้น นำคณะฯ เข้าเยี่ยมชม “โครงการพัฒนาการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน
(Floating Solar)” บรรยายโดยนายขุนศึก ชูดำ วิศวกรอาวุโส ฝ่ายวิศวกรรม สร้างความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมการผลิตไฟฟ้าจากการใช้พลังงานทดแทนและเดินทางต่อไปยังท่าเทียบเรือน้ำลึกของไออาร์พีซี ซึ่งเป็นท่าเรือปิโตรเคมีและปิโตรเลียมเหลวให้บริการเทียบเรือเพื่อใช้เป็นท่าเทียบเรือขนถ่ายสินค้าประเภทของเหลวและก๊าซสินค้าให้บริการด้วยอุปกรณ์ขนถ่ายที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพและความปลอดภัย โดยมีปริมาณสินค้าผ่านท่าประมาณ 15 ล้านตันต่อปี และรองรับเรือได้มากกว่า 2,000 ลำต่อปี นับเป็นท่าเรือที่มีร่องน้ำลึกที่สุดในประเทศไทยตั้งอยู่ที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกในพื้นที่จังหวัดระยอง
ไออาร์พีซี มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ด้วยความห่วงใย แบ่งปัน และใส่ใจ เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืนตลอดไป

 

Related posts