ร้อยเอ็ด…รักษา สืบสาน ต่อยอด สาธุ…พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน นำชาวบ้านหลายร้อยสืบสานตำนานเทียนพรรษา

ร้อยเอ็ด…รักษา สืบสาน ต่อยอด สาธุ…พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน นำชาวบ้านหลายร้อยสืบสานตำนานเทียนพรรษา

วันนี้(5 สิงหาคม 2566) เวลา 15.30 น. พระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน
เจ้าอาวาสวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด นำชาวบ้านกว่า 300 คน จัดขบวนแห่เทียนพรรษาอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมแห่โล่ห์รางวัลวัดพัฒนาตัวอย่าง ให้ชาวบ้านได้ร่วมชื่นชมและอนุโมทนาบุญ ทำบุญตามประเพณี โดยมีผู้นำชุมชน ชาวบ้าน เด็ก เยาวชนน้อยใหญ่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง


ภายในขบวนประกอบด้วย รถเครื่องขยายเสียง รถบรรทุกเทียนพรรษาขนาดใหญ่ นางรำ ขบวนธง เกวียน พร้อมการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกจัดการจราจรจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรธวัชบุรี จุดสะกัดป้อมตำรวจธวัชดินแดง กู้ภัยอโสกพิทักษ์ชีพร้อยเอ็ด จุดสะกัดธวัชดินแดง


ระหว่างทางจุดที่เคลื่อนขบวนแห่เทียนผ่านเต็มไปด้วยพี่น้องประชาชน ลูกเล็กเด็กแดงต่างพากันมายืนรอชมขบวนแห่เทียนและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกอย่างคึกคักทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปผ่านมาพลอยชื่นชมและยินดีด้วยกับกิจกรรมงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาของชาวบ้านธวัชดินแดง


บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยถึงแม้ขบวน จะแห่รอบหมู่บ้านซึ่งระยะทางก็ไกลพอสมควรแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรค์สำหรับผู้ที่ตั้งใจจะมาร่วมงานแม้แต่น้อย(เด็กๆที่เหนื่อยในการเดินเท้าก็จะหน้างอเล็กน้อย แต่ก็น่ารักไปอีกแบบธรรมชาติดี 555) ส่วนใหญ่ทุกคนต่างมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใส ปราบปลื้มและยินดีในกิจกรรมงานประเพณีดังกล่าว “อัตถะ(ประโยชน์) หิตะ(เกื้อกูล) สุขะ(ความสุข)..จงทำตนให้เป็นประโยชน์และเกื้อกูลให้คนรอบข้างมีความสุข” ดำริของท่านพระอธิการ ธนบดี ธมฺมทินโน
เจ้าอาวาสวัดเหนืออุดรชัยสิทธิ์ บ้านธวัชดินแดง ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

Related posts