เสนาธิการทหารบก มทบ.14 ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา จ.ระยอง พร้อมนำกำลังพลให้ความช่วยเหลือ ปชช.พร้อมจับมือ ทต.ทับมา วางแผนรับมือน้ำท่วมในฤดูฝนนี้อย่างเต็มที่

เสนาธิการทหารบก มทบ.14 ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา จ.ระยอง พร้อมนำกำลังพลให้ความช่วยเหลือ ปชช.พร้อมจับมือ ทต.ทับมา วางแผนรับมือน้ำท่วมในฤดูฝนนี้อย่างเต็มที่

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 ก.ค.ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.สุรัตน์ ชุติกานนท์ เสนาธิการทหารบก มทบ.14 จ.ชลบุรี พร้อมคณะได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง โดยมีนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา พร้อมคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับพร้อมรายงานสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงวันที่ 21-23 ก.ค.ที่ผ่านมาให้รับทราบ ทั้งนี้การติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ทับมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกท่วมซ้ำซาก ซึ่งทาง มทบ.14 เตรียมนำเครื่องจักรขนาดใหญ่ และกำลังพลให้ความช่วยเหลือ ปชช.ในพื้นที่อย่างเต็มที่

นายประเสริฐ กล่าวว่า เมื่อช่วงวันที่ 21-23 ก.ค.ที่ผ่านมามีฝนตกหนักเหนือพื้นที่ ต.ทับมา ทำให้มวลน้ำไหลลงคลองทับมาจำนวนมาก ซึ่งเทศบาลตำบลทับมา ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเฝ้าระวังเช็กระดับน้ำบริเวณคลองทับมา สะพานหลังวัดเขาโบสถ์ และติดตั้งเครื่องสูบน้ำแต่ละช่วงของคลองทับมา เร่งระบายน้ำลงทะเล ซึ่งพื้นที่ที่ถูกท่วมซ้ำซากมีการวางแผนรับมือ กระทั่งสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ซึ่งขณะนี้ไม่มีฝนตกซ้ำลงมาเพิ่มอีก ทำให้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว โดยหลังน้ำลด ก็ได้มีการประชุมแผนรับมือ โดยมีข้อมูล อุปสรรคน้ำท่วมแต่ละจุด นำมาวางแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝนนี้ต่อไป

ต่อมาทางคณะของเสนาธิการทหารบก มทบ.14 ก็ได้เดินทางไปดูพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมซ้ำซาก บริเวณถนนสะพานคลองกิ่ว-หมู่บ้านแดนใหม่ และหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ ม.3 บ้านหนองมะหาด ต.ทับมา พบยังคงมีน้ำท่วมขังถนนระยะทาง 800 ม.ระดับน้ำประมาณ 30 ซม.เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายลงคลองทับมา ระบายสู่ทะเลต่อไป ซึ่งการลงพื้นที่ดังกล่าว เพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมนำกำลังพลและเครื่องจักรมาช่วยเหลือ และหาทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในช่วงฤดูฝนนี้ช่วงเดือน ก.ค.-ต.ค.นี้.

Related posts