พระราชทานเพลิงศพ วีรบุรุษทหารกล้า 3 จังหวัดชายใต้

พระราชทานเพลิงศพ วีรบุรุษทหารกล้า 3 จังหวัดชายใต้


วันที่ 19 ก.ค. 66 เวลา 14.00 น. ที่วัดหนองมะจับ บ้านหนองมะจับ ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ รองผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้แทน พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี ซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ช่วยเครื่องยิงจรวด ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ กองร้อยทหารพรานที่ 3009ระหว่างการลาดตระเวนพื้นที่ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน บริเวณบ้านแนแต หมู่ที่ 1 ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

อาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทาสุขไพศาล ได้ถูกกลุ่มผู้ก่อการเหตุรุนแรงลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง จนถึงแก่กรรมระหว่างปฏิบัติหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ และประชาชน เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 66 เวลา 06.45 น. โดยมี พลตรี ประสาน แสงศิริรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่ 3, รองผู้อำนวยการ รักษาความมั่งคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงาน ตลอดจนประชาชนทั่วไปร่วมพิธีไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก


สำหรับ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทาสุขไพศาล บรรจุเข้าเป็นอาสาสมัครทหารพราน สังกัด กรมทหารพรานที่ 33 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ตำบลอรัญญิก อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ตั้งแต่ 1 ต.ค. 2559 จนถึงปัจจุบัน อาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทสุขไพศาล เป็นบุตรของคุณพ่อ บินา มุทาสุขไพศาล และคุณแม่ หน่อตุลุ มุทาสุขไพศาล อาชีพเกษตรกร เกิดเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2537 อายุ 28 ปี ปัจจุบันสถานะภาพโสด ไม่มีบุตร ที่อยู่ปัจจุบัน บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 1 ตำบลแจ่มหลวง อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา รวม 3 คน


การจากไปของ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทาสุขไพศาล ในครั้งนี้สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่ บิดา, มารดา, พี่น้อง, และญาติมิตร เป็นอย่างยิ่ง และมิใช่แต่เป็นความสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักยิ่งของครอบครัว เท่านั้น แต่นับว่าเป็นความสูญเสีย ทหารกล้าผู้ทรงคุณค่าของกองทัพ ที่ทำหน้าที่ปกป้องประเทศชาติ และประชาชนจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต.

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Related posts