ยะลา-เบตง นักท่องเที่ยวไม่หวั่นต่อสถานการณ์ชายแดนใต้ เดินทางเข้าพื้นที่เมืองเบตงคึกคัก

เบตง นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กันอย่าง ไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้านหน่วยความมั่นคงคุมเข้มจุดเสี่ยงเพื่อความปลอดภัย


วันที่ 16 ก.ค.ในช่วงวันหยุดประจำสัปดาห์ บรรยากาศด้านการท่องเที่ยว ในตัวเมืองเบตงคึกคักมากเป็นพิเศษ ตามท้องถนนในเขตเทศบาลเมืองเบตงเต็มไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถบัสโดยสารของนักท่องเที่ยว และมีนักท่องเที่ยวเดินชมเมืองในช่วงยามเย็น และยามค่ำคืนจำนวนมาก ตามร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของฝากและร้านสะดวกซื้อ จะเห็นนักท่องเที่ยวพลุกพล่านเดินช็อปเดินชิม เลือกซื้อสินค้า ในย่านเศรษฐกิจจะมองเห็นนักท่องเที่ยวเดินหนาหูหนาตา ตามโรงแรมในเขตเทศบาลเมิงเบตง ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็ถูกจองเต็มหมด นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองโรงแรมล่วงหน้า ต้องตระเวนไปหาอพาร์ทเม้นท์ ห้องพักรายวัน และรีสอร์ท ที่อยู่ตามชานเมือง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเต็มหมด


น.ส.ศตภร วิชยุตม์ชยางกุล แม่ค้าขายทุเรียน บอกว่าช่วงฤดูผลไม้ของอำเภอเบตง จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ นิยมเดินทางเข้ามาเที่ยวที่อำเภอเบตง และหาทานผลไม้ต่างๆ ซึ่งช่วงนี้เป็นฤดูทุเรียน นักท่องเที่ยวก็จะเดินหาซื้อทุเรียนที่ขึ้นชื่อและอร่อยของอำเภอเบตง อย่างเช่น มูซังคิง และทุเรียนพันธุ์ โอวฉี ซึ่งทุเรียนทั้งสองสายพันธุ์ ช่วงนี้ขายดีมากเป็นที่ต้องการของนักท่องเที่ยวอย่างมาก


ด้านน.ส.สกุณา ศรีระกุลอรทัย นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาจาก กทม. กล่าวว่า ได้มีโอกาสมาเที่ยวที่เบตง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ยอมรับว่าเบตงการท่องเที่ยวไม่เคยหลับไหลจริงๆ มาเที่ยวที่เบตงทั้ง 2 ครั้ง ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอย่างคึกคักเหมือนเดิม ตนชอบเบตง เพราะอากาศดี อาหารอร่อย ฤดูผลไม้ก็มีผลไม้มากมายหลายชนิดให้ได้ชิม คนเบตงก็อัธยาศัยดี เป็นมิตร เดินไปทางไหนก็จะพบแต่รอยยิ้ม ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้ที่มาเยือนอย่างดี ต่อไปก็คงมาเที่ยวที่เบตงอีกครั้งอย่างแน่นอน


นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า อ.เบตง ช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวที่เบตงกันต่ออย่างเนื่อง ตลอดทั้งเดือนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ได้เล่าให้ฟังว่า ที่ชื่นชอบในการมาท่องเที่ยว อำเภอเบตง เพราะมีอากาศดี เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเขา โดยเฉพาะช่วงนี้มีผลไม้ตามฤดูหลากหลาย ทั้งทุเรียน มังคุด เงาะ ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง มีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกอีกด้วย ส่วนเรื่องเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ไม่ส่งผลต่อการตัดสินใจเข้ามาเที่ยวในอำเภอเบตง เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มั่นใจการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ คาดว่าช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ในพื้นที่ของอำเภอเบตงจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท เลยทีเดียว


ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ก็ได้เพิ่มความถี่ในการตรวจตราย่านเศรษฐกิจการค้า สถานที่มีผู้คนพลุกพล่าน เน้นเพ่งเล็งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคลที่มีสัมภาระที่น่าสงสัย จัดชุดลาดตระเวนเส้นทางทั้งถนนสายหลัก สายรอง พร้อมทั้งคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

Related posts