ลำปาง-มูลนิธิณัฐภูมิจับมือ 3 มหาวิทยาลัยดัง ลงนาม MOUพัฒนาการวิจัย ผลงาน/นวัตกรรม และกิจกรรมเพื่อสังคม

มูลนิธิณัฐภูมิจับมือกับ 3 มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง พัฒนาการวิจัย ผลงาน/นวัตกรรม กิจกรรมเพื่อสังคม นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยงานและสังคม


มูลนิธิณัฐภูมิเป็นองค์กรที่จัดตั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริม สนับสนุน สร้างโอกาส สร้างงาน สร้างอาชีพและสร้างรายได้ ตลอดจน การพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในชุมชน ท้องถิ่น และจังหวัดให้เกิดความสมดุลในทุกๆมิติ โดยการพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาการวิจัย ผลงาน/นวัตกรรม กิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยงานและสังคม จึงร่วมมือทำบันทึกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น และมหาวิทยาลัยเนชั่น ในการสนับสนุนและผลักดันการพัฒนาการวิจัย ผลงาน/นวัตกรรม และกิจกรรมเพื่อสังคม ประกอบด้วย 3 แนวทาง ได้แก่


1) สร้างผลงานวิจัย นวัตกรรมและกิจกรรมเพื่อสังคม โดยสนับสนุนให้คณาจารย์ นักวิจัยสร้างผลงานวิจัย นวัตกรรมและกิจกรรมเพื่อสังคม ที่มีผลกระทบหรือมีประโยชน์ในวงกว้าง
2) เตรียมความพร้อมผลงานวิจัย/นวัตกรรม และกิจกรรมเพื่อสังคม โดยร่วมกันจัดหาและสนับสนุนทรัพยากร เช่น บุคลากร วัสดุอุปกรณ์ งบประมาณ สำหรับใช้ในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดผลงานวิจัย/นวัตกรรมและกิจกรรมเพื่อสังคม ที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง และ
3) นำผลงานวิจัย/นวัตกรรม และกิจกรรมเพื่อสังคมไปใช้ประโยชน์ โดยร่วมกันกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติ ตลอดจนอำนวยความสะดวก และจัดหาช่องทางการนำผลงานไปใช้ประโยชน์ในวงกว้าง เช่น ประชาสัมพันธ์ผลงานวิจัย/นวัตกรรม การถ่ายทอดเทคโนโลยีไปสู่การใช้งานจริง

ทั้งนี้ บันทึกข้อตกลงนี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ทำบันทึกข้อตกลง และมีกำหนดเวลา 1 ปี (ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 จนถึงวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2567)
ดร.ภูมิพันธ์ บุญญาปะมัย ประธานผู้ก่อตั้งมูลนิธิณัฐภูมิ ได้กล่าวเน้นย้ำว่า ความร่วมมือการพัฒนาการวิจัย ผลงาน/นวัตกรรม และกิจกรรมเพื่อสังคม ของทั้ง 4 สถาบันดังกล่าว จะนำไปสู่การปฏิบัติงานในชุมชนที่มีผลกระทบหรือมีประโยชน์ในวงกว้าง นำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

 

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

Related posts