สระบุรี – ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ(มีคลิป)

สระบุรี – ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ(มีคลิป)

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดสระบุรี เพื่อรับทราบการขับเคลื่อนงาน ผลการสอดส่องโรงการของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีการออกตรวจให้คำแนะนำ 2 ครั้งในพื้นที่อำเภอเมือง แก่งคอย จำนวน 3 โครงการ อำเภอเมือง หนองโดน ดอนพุด จำนวน 5 โครงการ มีการแนะนำให้ปรับปรุงแก้ไขให้ทุกโครงการเกิดประโยชน์สูงสุด ติดตามการขับเคลื่อนโครงการ STRONG จิตพอเพียงต้านการทุจริต ไตรมาสที่ 3 จำนวน 14 กิจกรรม

เช่นการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย 13 ชมรม กิจกรรมจับตามองและแจ้งเบาะแส เป็นต้น ติดตามความก้าวหน้าการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน โอกาสนี้ได้มีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีทำนบศรีธนญชัย ที่อำเภอพระพุทธบาท ซึ่งเป็นโบราณสถานที่ถูกทำลาย ซึ่งทางผู้อำนวยการ ปปช.จังหวัด ได้ขอให้แจ้งเรื่องกับ ปปช.ด้วยเพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคดีทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและโบราณสถาน เพื่อจะได้ตั้งคณะทำงานดำเนินการแก้ไข ต่อไป
***********


กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts