ผอ.ฟ้า บริจาคเงิน กว่า 5 แสน ซื้อหม้อแปลงไฟฟ้าให้โรงเรียนเจริญดีวิทยา ก่อนเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนพิการตั้งแต่กำเนิด

ผอ.ฟ้า บริจาคเงิน กว่า 5 แสน ซื้อหม้อแปลงไฟฟ้าให้โรงเรียนเจริญดีวิทยา ก่อนเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนพิการตั้งแต่กำเนิด

วันที่ 25 มิ.ย.66 เวลา 11.30 น. ที่โรงเรียนเจริญดีวิทยา หมู่ 10 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ช่อง 160 จานดำ เป็นประธานร่วมงานดื่มน้ำชาการกุศล”รวมน้ำใจชาวเจริญดีวิทยา”เพื่อหารายได้สนับสนุนการศึกษาและพัฒนาโรงเรียน โดยมี น.ส.เหมือนฝัน จันทร์ประสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนเจริญดีวิทยา นายอำพร หิมเจริญ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนเจริญดีวิทยา นายประเสริฐ หมุดทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี ร่วมงานพร้อมผู้ปกครองและนักเรียนร่วมทำกิจกรรมแสดงความสามารถบนเวทีอีกมากมาย
ผอ.ฟ้า กล่าวว่าการมาบริจาคเงินครั้งนี้ทั้งหมดทั้งมวลผอ.ฟ้าไม่ได้เหนื่อยคนเดียวการที่จะหาเงินการที่หาเงินมาให้ ถึง 5 แสนกว่าบาท เพราะผอ.ฟ้าไม่ได้บริจาคที่เดียว แต่ยังมีหลายๆโรงเรียน ช่วยเหลือหลายวัด ช่วยเหลือคนที่ลำบาก แต่ในการทำงานไม่ใช่แค่ผอ.ฟ้า ผอ.ฟ้าเป็นแค่ผู้ที่เดินนำถ้าไม่มีแขนไม่มีขา ไม่มีคนทำงาน ไม่มีคนอยู่ข้างๆ หรือคนที่อยู่เบื้องหลังช่างภาพ ผู้ตัดต่อ ซึ่งทำงานเหนื่อยเท่ากับผอ.ฟ้า ต่างพาให้กำลังใจกัน ตบมือให้ ผอ.ฟ้า ก็อย่าลืมตบมือให้กับคนที่อยู่เบื้องหลังผอ.ฟ้าด้วย เงินนั้นหายาก ความดีก็หายากเช่นกัน และต้องอดทนฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย การทำดีไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องพยายามให้ถึงที่สุด ก็ขอขอบคุณน้องๆนักเรียนทุกๆคน ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกๆท่านทั้งอาจารย์และผอ. ตั้งใจอยากจะช่วยไฟฟ้าที่นี่ ซึ่งผอ.ฟ้าเข้าใจว่าการที่มีไฟฟ้าไม่พอใช้มันจะเกิดปัญหามากมาย ผอ.ฟ้าเองก็ทราบมาว่าเวลาไฟฟ้าไม่พอลัดวงจร เครื่องใช้ไฟฟ้าก็จะเสียโดยเฉพาะโน๊ตบุค หรือข้อมูลเสียหายซึ่งไฟฟ้าก็เป็นสิ่งจำเป็นต่อทุกๆคน
ต่อมา ผอ.ฟ้า ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนของโรงเรียนเจริญดีวิทยา ที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด ที่ ซ.วากั๊ฟ บ้านเลขที่ 45/15 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว พบนาง สุมล โต๊ะลาแว อายุ 60 ปี และ นายวุฒิพงษ์ บุญมาก อายุ 63 ปี ด.ญ.สุพัฒตา บุญมาก อายุ 12 ปี โดยตา-ยาย และหลาน มีอาชีพเก็บของเก่าขาย นางสุมล เล่าว่าตนพักอาศัยอยู่ในบ้านกันสามคน และ ด.ญ.สุพัฒตา หลานสาวของตน พิการมาตั้งแต่กำเนิด รูทวารไม่มี ช่องคลอดไม่มี กระดูกสันหลังคด ปลอดมีข้างเดียว และเป็นโรคหัวใจรั่ว เส้นเลือดที่ขาตีบและหลานสาวของตนได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.ศิริราช เพื่อผ่าตัดหน้าทองใส่ท่อเพื่อที่จะถ่ายอุจาระได้และทุกวันนี้หลานสาวของตนต้องหาหมอตลอด
ซึ่งตนและสามีก็มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ได้อาทิตย์ละ 1,000 กว่าบาท ซึ่งทุกวันนี้หลานสาวของตนเรียนอยู่ชั้น ป .6 ที่โรงเรียนเจริญดีวิทยา ตนเองเป็นต้อกระจกที่ตาข้างขวาต้องเข้าผ่าตัดไม่มีค่ารักษาพยาบาลต้องไปกู้เงิน นอกระบบมา 10,000 บาทเพื่อหาหมอ และในแต่ละวันก็ใช้ชีวิตกันอย่างลำบากอยู่กันตามมีตามเกิดกับหลานสาวที่พิการมาตั้งแต่กำเนิด
นอกจากนี้ในช่วงเช้าน.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ยังได้เดินทางไปเป็นประธาน ร่วมงานพิธีบวงสรวงและประกาศผลรางวัลนาคราชอวอร์ดครั้งที่ 6
ณ. บ้านพรนาราย
เลขที่ 41/9 หมู่ 3 ถนนบางกรวยจงถนอม ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี โดยเป็นประธานจุดเทียนในพิธีงานพิธีบวงสรวงและงานประกาศผลรางวัลนาคราชอวอร์ดครั้งที่ 6 มีพรนารายณ์ มณีรุ่งโรจน์ทวี ประธานกรรมการบริษัท ดาราอินไซด์ทีวีจำกัดร่วมงานแจกรางวัลในพิธีนี้ พร้อมแจกพระสมเด็จให้กับประชาชนที่เข้ามาร่วมพิธีเพื่อเป็นสิริมงคล
ผอ.ฟ้า กล่าว่า เป็นเรื่องราวที่เชื่อเรื่องพรมลิขิตที่ท่านได้ลิขิตไว้แล้ว พอถึงเวลาก็ได้มาเจอกัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ได้ทำวันนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ถ้าหากถึงเวลาพระจะต้องมาหาเจ้าของ ก็เลยเป็นเรื่องราวท่านประธานและน้องๆก็ได้ไปติดต่อเพื่อที่จะให้มาเป็นประธานจุดเทียน ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดีเพราะว่าบางคนมีเงินเป็น 100 ล้าน แต่เขาก็ไม่มีบุญแต่ก็ยังไม่มีสิทธิที่จะได้บูชา แต่นี้ได้ฟรี ได้ฟรีเพราะเราเป็นเจ้าของ เพื่อที่องค์สมเด็จปู่ท่านบอกว่าถึงเวลาพระจะหาเจ้าของคือเรื่องจริง และตัวผอ.ฟ้าเอง ก็มีหน้าที่ในการนำพระให้กับเจ้าของซึ่งไม่ต้องใช้เงิน

สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อมีพระแล้ว พระแท้เป็นอย่างไรทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ได้มาเจอกันก็คือบุญ บุญสัมพันธ์ในอดีตชาติ อดีตชาติที่อาจจะไม่ได้พบในวัยเด็ก แต่เมื่อถึงเวลาที่กำหนดก็ไอ้มาเจอกัน ก็ถึงว่าเป็นสิริมงคลที่ได้เจอในวันนี้ และเมื่อได้รับสิ่งที่ดีแล้วก็เก็บรักษาให้ดี การที่เก็บไว้ที่ตัวก็จะเกิดบารมี เกิดสิ่งที่ประสบผลสำเร็จกับชีวิต เสริมดวงเสริมงานชีวิตก็จะดี ก็ขอให้ทุกคนรักษาพระที่ให้ไว้อย่างดีที่สุดกับชีวิตของเราก็จะเกิดสิ่งดีๆ

คุณพรนารายณ์ มณีรุ่งโรจน์ทวี ประธานกรรมการบริษัท ดาราอินไซด์ทีวีจำกัด กล่าวว่า วันนี้ก็รู้สึกยินดีที่ ผอ.ฟ้ามาเป็นประธานบวงสรวงรางวัลนาคราช ครั้งที่ 6 ขอบคุณ ผอ.ฟ้ามาก

Related posts