ฮือฮา! U Forsts Cafe ร้านกาแฟสุดอลังการ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของระยอง บนพื้นที่กว่า40ไร่

ฮือฮา! U Forsts Cafe ร้านกาแฟสุดอลังการ แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของระยอง บนพื้นที่กว่า40ไร่

เมื่อเวลา 11.09 น.วันที่ 20 มิ.ย.2566 พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พล.ต.อ.ศักดา ชื่นภักดี อดีต รอง ผบ.ตร นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รองผวจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง นายวิทิต ลาวัณย์เสถียร ประธานกรรมบริษัท สตาร์มันนี่ จำกัด(มหาชน)/(ประธานมูลนิธิเด็กยากจน อ.แกลง จ.ระยอง) พ.ต.อ.สมฤกษ์ ค้ำชู รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง พ.ต.อ.พิมุข นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ นางประชิด ชินราช ประธาน ก.ต.ตร.สภ.ปากน้ำประแสร์ ร่วมพิธีเปิดร้านกาแฟ U Forests Cafe ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง บริหารงานโดย นายนพรัตน์ เอื้อตระกูล อดีตประธานสภา อบจ.ระยอง และ นายบรรพต เอื้อตระกูล ส.อบจ.ระยอง ท่ามกลางผู้มาร่วมงานจำนวนมาก ทั้งข้าราชการ ผู้นำชุมชน รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่

สำหรับ U Foreats Cafe ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 40 ไร่ เป็นอาคารออกแบบผสมผสาน ชั้นเดียวมีดาดฟ้าภายในโอ่โถง พร้อมกับที่นั่งด้านนอก ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ สุดอลังการ กับ หินลีลาขนาดใหญ่ ที่ถูกจัดวางท่ามกลาง ต้นไม้หายากขนาดใหญ่ โดยมีต้นมะขาม 5 คนโอบ มีอายุมากกว่า 200 ปี รวมถึง ต้นกันเกรา อายุกว่าร้อยปี และ ต้นไม้หายากอีกหลากหลายกว่าร้อยต้น พร้อมสัมผัสบรรยากาศร่มรื่น กับน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ เสียงน้ำที่ตกกระทบหิน เสมือนกับได้ไปนั่งอยู่ริมน้ำตกธรรมชาติจริงๆ ด้านหลังน้ำตกยังมีถ้ำม่านหมอกให้เข้าไปสัมผัส นอกจากนี้ ยังมีสะพานไม้ให้เดินชมความงดงามได้ทั่วพื้นที่

ต่อมา พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ สมาชิกวุฒิสภา นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พล.ต.อ.ศักดา ชื่นภักดี นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายวิทิต ลาวัณย์เสถียร นายนพรัตน์ เอื้อตระกูล ร่วมเปิดร้าน U Forests Cafe โดยร่วมกันรดน้ำต้นโอลีฟ ซึ่งเป็นไม้มงคล พร้อมกัน เพื่อแสดงถึงความเจริญรุ่งเรือง สืบไป

ด้านนายปฐวี บุญลาภ ผู้จัดการ U Forests Cafe ได้กล่าวว่า U Forests Cafe เกิดจากแรงบันดาลใจภายใต้ความสมบูรณ์แบบของธรรมชาติ ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีความสมบูรณ์ของพื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยดึงเอา Elements ของความเป็นพื้นที่สีเขียวที่รายล้อมไปด้วยทิวเขา ต้นไม้ น้ำตก ป่าชายเลน รวมถึง Movement ที่พลิ้วไหวของสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่รวมกันอย่างเป็น ‘วัฏจักร’ ประกอบกับสัญลักษณ์ของความเป็นเมืองท่าอย่างเรือรบหลวง ต่อยอดมาเป็นคอนเซ็ปท์จากทางทีมดีไซน์เนอร์ AWO ที่บอกเล่าเรื่องราวในการออกแบบงานครั้งนี้ผ่านการผสมผสานระหว่างความเป็น Botanical และ Tropical ซึ่งแฝงไว้ด้วย ‘สัญญะ’ ของความเรียบง่าย สดใส มีชีวิตชีวา ตัดกับสไตล์ร่วมสมัยในรูปแบบที่เป็น Industrial โดยเพิ่มความดิบ ความเท่ ของกลิ่นอายความเป็น Rustic ด้วยเส้นสาย (Classic Details) ที่เปรียบเสมือนเป็นจุดนำสายตา เพิ่มความสมดุลและความกลมกล่อมให้งานดีไซน์ชิ้นนี้ดูมีความน่าสนใจและสามารถตอบสนองทางอารมณ์ของผู้พบเห็นและผู้ที่เข้ามาสัมผัสได้ในหลากหลายมิติมากยิ่งขึ้น

สำหรับ เมนูเด่นของร้าน บิงซูมะปี๊ด ที่เวลารับประทานแล้วให้ความสดชื่น
ส่วน กาแฟ ที่ใช้ เป็น กาแฟแบบ คั่วกลางค่อนเข้ม ส่งตรงจาก ปางขอน แม่สวย แม่กำปอง (ชนะการประกวด เอสเย็น ไทยแลน) และ กาแฟ คั่วกลาง- อ่อน จาก ดอยเมฆ ขุนช่างเคี่ยน (ได้รับการรับรอง คะแนน สูงกว่า 80 คะแนนขึ้นไป เกรด Specialty Coffee) โดยผ่านเครื่องชง Kees van der รุ่น Spirit 3 groop ถือได้ว่าเป็น hi-end esprrsso machine เครื่องชงที่มีประสิทธิภาพสูง ที่ได้รับการยอมรับจากบาริต้า และนักดื่ม ทั่วโลก สร้างรสชาตินุ่มนวล ชัดเจน หม้อต้มมีการควบคุมอุณหภูมิน้ำได้อย่างแม่นยำ คงเอกลักษณ์และดึกรสชาติกาแฟออกมาได้ดีที่สุด จึงขอเชิญชวนคอกาแฟ นักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบธรรมชาติเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม และ รสชาติกาแฟที่คัดสรรคุณภาพมาบริการ

U Forests Cafe ตั้งอยู่ที่ ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง เปิดให้บริการเต็มรูปแบบในวันที่ 21 มิ.ย.66 พบกับ การแสดงดนตรีโฟล์คซอง พร้อมโปรโมชั่นมากมาย ร้านเปิดตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 18.59 น.

Related posts