จ.ระยอง เปิดโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น โปรโมทเส้นทางท่องเที่ยว เตรียมพร้อมบุคลากรด้านท่องเที่ยว มุ่งสร้างประสบการณ์ ความประทับใจ น่าจดจำแก่ นทท.ให้กลับมาเที่ยวซ้ำอีก

จ.ระยอง เปิดโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น โปรโมทเส้นทางท่องเที่ยว เตรียมพร้อมบุคลากรด้านท่องเที่ยว มุ่งสร้างประสบการณ์ ความประทับใจ น่าจดจำแก่ นทท.ให้กลับมาเที่ยวซ้ำอีก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 มิ.ย.ที่อุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลย์วัฒน์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิดโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination, One Local) กิจกรรมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ‘Surprise Rayong’ มีนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายวิเชียร ทองด้วง อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง น.ส.วรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง นายคีรีวัฒน์ อ้นพร้อม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง นายนิทัศน์ นุ่นสูง หน.อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด นางสุวรรณา โดตี้ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ระยอง

ผู้แทนส่วนราชการ และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ ร่วมโครงการฯ โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย.นี้ โดยคณะได้เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ประกอบด้วย อุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมืองระยอง นั่งรถรางชมแหล่งท่องเที่ยวในชุมชนมหาวิทยาลัยบ้านนอก ชุมชนบ้านจำรุง ต.ชากโดน เยี่ยมชมหมู่บ้านหัตถกรรมแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านจักสาน(OTOP)บ้านมาบเหลาชะโอน ต.ชากพง เที่ยวชมป่าเสม็ดพันปี ทุ่งดอกบัว แพรหญ้าหนังหมาในพื้นที่ชุมน้ำขนาดใหญ่ระดับชาติ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกและทัศนียภาพรอบเกาะเสม็ด ร่วมสักการะสุนทรภู่กวีเอกของโลก อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ นั่งรถสามล้อพ่วงข้างท่องชุมชนยลวิถี รับประทานอาหารพื้นถิ่นบ้านเก่าชุมชนริมน้ำประแสร์ เที่ยวป่าชายเลน’ป่าสีทอง ทุ่งโปรงทอง’ศึกษาประวัติศาสตร์เรือรบประแส สักการะสมเด็จกรมหลวงชุมพร

และชมต้นตะเคียน อายุกว่า 100 ปี รุกขมรดกของแผ่นดิน ต.ประแส อ.แกลง ก่อนจะเดินทางไปกราบไหว้พระวัดถ้ำเขาประทุน และนั่งเรือลอดถ้ำชมหินงอกหินย้อย ซึ่งเป็นแคมเปญ ‘Unseen New Chapters’ปุกหมุดมุมใหม่ เปิดไทยมุมต่าง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนจาก 77 แหล่งท่องเที่ยวคัดสรรใน 77 จังหวัดทั่วไทย และเที่ยวชมชิมผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดในพื้นที่ อ.เขาชะเมา ทั้งนี้โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพและพัฒนาทักษะบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้ตอบสนองความต้องการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป ช่วยให้เกิดการเดินทางซ้ำของ นทท.โดยการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวให้น่าจดจำ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดระหว่างจังหวัดและภูมิภาค พร้อมทั้งบูรณาการทำงานด้านการท่องเที่ยวร่วมกับหน่วยงานภายใน จ.ระยองอีกด้วย.

Related posts