ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ออกให้บริการแก่เกษตรกร

ร้อยเอ็ด…จังหวัดร้อยเอ็ด จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ออกให้บริการแก่เกษตรกร

วันนี้(8 มิถุนายน 2566 ) เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอโพธิ์ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 3 ประจำปี 2566 โดยมี นายรณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภา นายสมจิตร์ คำสี เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด นายนิทัศน์ เทศสวัสดิ์ นายอำเภอโพธิ์ชัย พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนได้ร่วมออกหน่วยให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกร ซึ่งมีเกษตรกรในพื้นที่อำเภอโพธิ์ชัยและใกล้เคียงเข้าใช้บริการจำนวนมาก

นายสมจิตร์ คำสี เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการด้านการเกษตรแก่พี่น้องประชาชน ในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรต่างๆได้อย่างรวดเร็ว ครบถ้วนทุกด้านในคราวเดียว และสอดคล้องกับปัญหาความต้องการของเกษตรกร ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการหน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การออกบูธให้บริการคลินิกต่างๆ อาทิ คลินิกพืช คลินิกข้าว คลินิกดิน คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกประมง คลินิกปศุสัตว์ เป็นต้น

นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการถ่ายทอดความรู้และเข้ามาแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่แบบครบวงจรในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านดิน พืช ปศุสัตว์ ประมง บัญชี กฎหมาย และอื่นๆ ซึ่งเป็นการนำบุคลากร อุปกรณ์ เครื่องมือ และองค์ความรู้ ด้านการเกษตรมาให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกรถึงในพื้นที่ จึงขอให้เกษตรกรนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เกษตรกรได้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต ทำให้เกิดความยั่งยืน ต่อไป

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400

Related posts