ปทุมธานี โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สนใจขอรับทุนภายใต้แผนงานร่วมทุนสนับสนุนการพัฒนาสุขภาวะ จังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สนใจขอรับทุนภายใต้แผนงานร่วมทุนสนับสนุนการพัฒนาสุขภาวะ จังหวัดปทุมธานี

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 09:00 น. ที่อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์
มหาวิทยาลัยรังสิต ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี โดยศูนย์พัฒนาหลักหกสถาบันวิจัย มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สำนักสร้างสรรค์โอกาส (สำนัก 6) และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สนใจขอรับทุนภายใต้แผนงานร่วมทุนสนับสนุนการพัฒนาสุขภาวะจังหวัดปทุมธานี โดยได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.นเรฏฐ์ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยมหาวิทยาลัยรังสิต

พร้อมด้วยผู้แทนจากเทศบาลตำบลหลักหก,คณะทำงานทีมพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาหลักหกและประชาชนในพื้นที่เข้ารับการอบรมส่วนภายในงานวิทยากรมาให้ความรู้โดยมี อ.ดร.วรชาติ เฉิดชมจันทร์ กรรมการบริหารแผนงานสร้างสรรค์โอกาสและผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. อ.กษิดิ์เดช อ่อนศรี ผู้ช่วยรองอธิการฝ่ายบริหารและกิจการนักศึกษา วิทยาลัยนวัตกรรมเกษตร และเทคโนโลยีอาหาร มหาวิทยาลัยรังสิต ด้านผศ.ดร.นเรฏฐ์ พันธราธร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า สำนักสร้างสรรค์โอกาส (สำนัก 6) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เล็งเห็น ถึงศักยภาพของมหาวิทยาลัยรังสิต

ซึ่งเป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้ การแก้ปัญหา และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อพัฒนาจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยรังสิตให้ไปสู่พื้นที่สุขภาวะที่ดี ในการนี้มหาวิทยาลัยรังสิตจึงมีโอกาสได้ร่วมทุนกับกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ภายใต้แผนงานร่วมทุนสนับสนุนการพัฒนาสุขภาวะจังหวัดปทุมธานี เพื่อสนับสนุนการจัดโครงการสร้างเสริมสุขภาพให้ประชาชนในจังหวัดปทุมธานี มีคุณภาพชีวิตที่ดีและต่อเนื่อง สำหรับการดำเนินงานของแผนงานร่วมทุนสนับสนุนการพัฒนาสุขภาวะจังหวัดปทุมธานี ในปี 2566 นี้ ทางศูนย์พัฒนาหลักหกได้วางแผนเตรียมความพร้อมให้กับผู้สนใจขอรับทุน ในการเขียนโครงการและวางแผน งบประมาณสำหรับดำเนินงานเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสุขภาวะของกลุ่มเป้าหมายผ่านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ

สภาพแวดล้อมทางกายภาพหรือทางสังคม หรือปัจจัยกำหนดสุขภาพ และมีการพัฒนาแกนนำขึ้นมาให้สามารถดำเนินงานต่อเนื่องได้ และสอดคล้องกับแนวทางของ สสส. ทางศูนย์พัฒนาหลักหก จึงได้ประชาสัมพันธ์เปิดรับสมัครผู้สนใจขอรับทุนเข้าร่วมอบรมพัฒนาศักยภาพในการเขียนข้อเสนอโครงการสร้างเสริมสุขภาวะให้กับประชาชนในจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ผู้ยื่นข้อเสนอโครงการมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดในการสร้างเสริมสุขภาพ สามารถวางแผนการใช้ งบประมาณ และเข้าใจหลักการเขียนข้อเสนอโครงการสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อนำไปพัฒนาข้อเสนอโครงการที่ ให้ชัดเจนและเป็นไปในแนวทางของการสร้างเสริมสุขภาวะให้กับประชาชน
วัตถุประสงค์


1. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการเกิดความรู้ความเข้าใจในแนวคิดและหลักการสร้างเสริมสุขภาพ
2. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ทักษะเกี่ยวกับการบริหารจัดการโครงการสร้างเสริมสุขภาพผ่าน
การวิเคราะห์ปัญหาชุมชน การจัดทำบันไดผลลัพธ์ การวางแผนการใช้งบประมาณ และการเขียน
ข้อเสนอโครงการ


3. เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถเขียนข้อเสนอโครงการของตนเองตามแนวคิดและหลักการเสร้าง
เสริมสุขภาพ และวางแผนการใช้งบประมาณได้อย่างเหมาะสม สำหรับผู้ที่สนใจร่วมโครงการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-791-5701หรือ เข้าเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยรังสิตคลิกเลือกที่ศูนย์พัฒนาหลักหก

 

ภาพ/ข่าว วะจะนะชัย วาจาพารวย/รายงาน

Related posts