ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 จับกุม 3 คนร้ายที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่านักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราชาวจีนคารีสอร์ทชิงทรัพย์หลังอ๊อฟสาว 17 ปีไปนอนแต่ไม่จ่ายตังค์แถมยังทุบดี

ตำรวจชุดสืบสวนภาค 9 จับกุม 3 คนร้ายที่ก่อเหตุร่วมกันฆ่านักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราชาวจีนคารีสอร์ทชิงทรัพย์หลังอ๊อฟสาว 17 ปีไปนอนแต่ไม่จ่ายตังค์แถมยังทุบดี

ความคืบหน้าคดี นายซีรุย ลี (Mr.Zhirui Li) อายุ 43 ปี สัญชาติจีน นักธุรกิจส่งออกไม้ยางพาราถูกฆ่าหมกรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง โดยถูกแทงจนพรุนทั้งร่างกว่า 20 แผล หลังจากที่พาหญิงสาววัยรุ่นมาเปิดห้องพัก เมื่อช่วงเย็นวันที่15 พฤษภาคม และพบกลายเป็นศพเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 พฤษภาคม เบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินส่วนตัวและรถเก๋ง ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขท-9655 กทม.หายไปด้วย
ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 9 ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.ละงู สตูล นำโดย พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 ,พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.3สส.ภ.9, พ.ต.อ.ฉัตรดนัย เส้นตรัง ผกก.สส 2 บก. สส. ภ.9 พ.ต.อ. รัฐกร ภักดีวานิช ผกก. กก. สส. ภ.จว.ตรังสามารถแกะรอยติดตามจับกุมคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้ว


ประกอบด้วย นายณัฐดนัย อุ่นใจเพื่อน หรือ เจ อายุ 22 ปี นายณัฐพล สุขเลื้อง หรือ อิฐ อายุ 19 ปี และ น.ส.ฝ้าย อายุ 17 ปี อีก 1 คน ทั้งสามคนเป็นชาว ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล
โดยตามไปจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ละงู จ.สตูล เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลางรถเก๋งของผู้ตาย สมุดบัญชีธนาคาร 11 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 5 ใบ บัตรเครดิต 1 ใบ เงินสด 11,700 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หนังสือเดินทาง 2 เล่ม และ กระเป๋าเงิน 1 ใบ พร้อมมีดพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ
และในวันนี้ได้นำตัว นายณัฐดนัย และนายณัฐพล สุขเลื้อง มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตามเส้นทางหลบหนี
โดยหลังจากที่ก่อเหตุฆ่า นายซีรุย ลี ทั้งสามคนก็ขับรถเก๋งของผู้ตายมาเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนสาครมงคล ใน อ.หาดใหญ่ และได้ถอดป้ายทะเบียนรถ และถอดจีพีเอสออกเพื่อป้องกันติดตามกันจับกุม


จากนั้นก็ขับรถเก๋งนำบัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มริมถนนกาญจนวนิช หน้าค่ายเสนาณรงค์ ใน อ.หาดใหญ่ และขับรถวกกลับไปยัง จ.สตูล เปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ละงู จ.สตูล กระทั่งถูกตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 ตามไปจับกุมได้
จากการสอบสวน นายณัฐดนัย หนึ่งในผู้ก่อเหตุให้การว่าในวันเกิดเหตุผู้ตายได้ติดต่อขอซื้อบริการ นางสาวฝ้าย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตนและพาไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทเกิดเหตุโดยซื้อบริการเป็นครั้งที่ 3
ต่อมาตอนประมาณตี 1 น.ส.ฝ้าย ได้แชทเฟสบุ๊คมาให้ตนไปช่วย เพราะ ผู้ตายไปยอมจ่ายเงิน และยังตบตีทำร้ายร่างกาย นางสาวฝ้ายอีกด้วย ตอนแชตคุยกันยังถาม น.ส.ฝ้าย จะให้ลงมือฆ่าไหม น.ส.ฝ้ายก็ตอบว่าถ้ากล้าก็ลงมือเลย


จากนั้นจึงวางแผนให้ น.ส.ฝ้าย เปิดหน้าต่างให้ตนเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำส่วนนายณัฐพลให้รออยู่ข้างนอก และให้ น.ส.ฝ้าย ใส่ยานอนหลับที่ผู้ตายขอให้ น.ส.ซื้อมา ผสมในเบียร์ทีแรกแค่ต้องการให้ผู้ตายหลับเพื่อจะขโมยทรัพย์สินเท่านั้น
แต่ปรากฏว่าไม่ได้ผลผู้ตายไม่หลับ ตนจึงฉวยโอกาสตอนที่ผู้ตายเผลอออกจากห้องน้ำ ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอและกระหน่ำแทงตามลำตัวไม่ยั้งจนล้มลงขาดใจตายคาห้อง
และช่วยกันรื้อค้นทรัพย์สินและขับรถเก๋งของผู้ตายหลบหนีมาปิดห้องพักที่ อ.หาดใหญ่ และกะว่าจะพากันหนีไปกบดานที่ จ.ชุมพร แต่ก็ถูกตำรวจตามจับกุมได้ก่อนโดยทีแรกวางแผนจะหนีไปกบดานที่ จ.ชุมพร
หลังเกิดเหตุตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้มาตรวจสอบเก็บหลักฐานของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ ก่อนที่จะควบคุมตัวทั้งสองคนพร้อมด้วย น.ส.ฝ้าย กลับไปสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.เมืองตรัง พื้นที่เกิดเหตุ ปิดคดีฆาตรกรรมสะเทือนขวัญยังไม่ทันข้ามคืน

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts