วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปฐมนิเทศ นศ.ใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 สร้างความเข้าใจระบบการเรียนการสอน กฎระเบียบแก่ นศ.

วิทยาลัยเทคนิคระยอง ปฐมนิเทศ นศ.ใหม่ ประจำปีการศึกษา 2566 สร้างความเข้าใจระบบการเรียนการสอน กฎระเบียบแก่ นศ.


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 พ.ค.ที่วิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายอนุภาพ วาสะสิริ รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมการปฐมนิเทศ นักเรียน นักศึกษาใหม่ ระดับชั้น ปวช.ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 พ.ค.นี้

นายอนุภาพ กล่าวว่า การก้าวเข้ามาสู่สถาบันอาชีวศึกษา นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งหนึ่งในชีวิตของนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่เปลี่ยนจากวัยเด็กสู่วัยหนุ่มสาว เปลี่ยนรูปแบบการเรียนรู้เป็นการเรียนรู้เพื่อประกอบอาชีพ เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมจากเดิมเป็นสิ่งแวดล้อมที่เตรียมพร้อมสู่ภาคอุตสาหกรรมหรือธุรกิจ สิ่งเหล่านี้มีผลอย่างยิ่งต่อการปรับตัวของนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคระยอง ตระหนักในความสำคัญเรื่องนี้ จึงได้จัดให้มีการปฐมนิเทศนักเรียน นักศึกษาขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี

ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในระหว่างการปฐมนิเทศ จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างนักเรัยน นักศึกษากับเพื่อนใหม่ และกับครูที่ปรึกษา อันจะมีผลให้การปรับตัวของผู้เรียนเป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งกิจกรรมการปฐมนิเทศนี้จะสามารถสร้างความเข้าใจในเรื่องระบบการเรียนการสอน กฎระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ ในรูปแบบอาชีวศึกษาของวิทยาลัยฯ ให้แก่นักเรียน นักศึกษาได้มากขึ้นอีกด้วย.

Related posts