เชียงใหม่- “มาดามหยก “ นำทีม พรรครวมแผ่นดิน หาเสียงโค้งสุดท้าย ชูนโยบาย เชียงใหม่ล้านนามาหานคร หวังขอที่นั่งปาร์ตี้ลิสต์

เชียงใหม่- “มาดามหยก “ นำทีม พรรครวมแผ่นดิน หาเสียงโค้งสุดท้าย ชูนโยบาย เชียงใหม่ล้านนามาหานคร หวังขอที่นั่งปาร์ตี้ลิสต์

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ และ ThaiPBS เปิดพื้นที่จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ทางการเมือง จัดเวทีเสวนานโยบายพรรคการเมือง “The Choice เลือกตั้ง 2566 @CMU” พื้นที่สร้างสรรค์ทางการเมืองกับการเลือกตั้ง 2566 เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้แต่ละพรรคการเมืองได้แสดงวิสัยทัศน์ นำเสนอนโยบาย พร้อมทั้งร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาของจังหวัดเชียงใหม่ ในเรื่องการศึกษาและประเด็นที่นักศึกษาสนใจร่วมกับนักศึกษาและประชาชนผู้สนใจทั่วไป

ในโอกาสนี้ น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือมาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน ในฐานะประธานสาขาพรรคภาคเหนือ พร้อมด้วยทีม Change Together ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อ และระบบเขตผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 10 เขต ได้เดินทางไปรับฟังการเสวนานโยบายพรรคการเมือง ในครั้งนี้ ซึ่งทางพรรครวมแผ่นดินได้มอบหมายให้ นายพรชัย จิตรนวเสถียร เป็นตัวแทนพรรคเข้าร่วมการเสวนา

น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือมาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน (รผด.) ในฐานะประธานสาขาพรรคภาคเหนือ เปิดเผยว่า การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 จริงๆแล้วเป็นโค้งสุดท้ายจริงๆ ทุกพรรคน่าจะเหน็ดเหนื่อยกันมาพอสมควร ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครอย่างต่อเนื่องทั้งเชียงใหม่ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และกรุงเทพฯ ส่วน พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก หัวหน้าพรรค นำทีมลงพื้นที่ภาคใต้ เพื่อนำเสนอนโยบาย หลักที่พรรครวมแผ่นดินอยากทำอันดับแรกคือ การแก้ไขเศรษฐกิจปากท้อง ประชาชน เป็นปัญหาเร่งด่วน ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ พร้อมส่งเสริมในเรื่องของเขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ ชูนโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานครเพื่อหารายได้เข้าประเทศมากขึ้น ควบคู่พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างยั่งยืน

พรรคไม่ได้ ชูนโยบายรัฐสวัสดิการเท่านั้น ถ้าแจกเงินอย่างเดียว คงต้องกู้เพิ่ม ส่งผลมีหนี้สาธาณะเพิ่ม กระทบต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมประเทศ หรือจีดีพี ทางพรรครวมแผ่นดิน อยากจะเน้นเรื่องการหารายได้เข้าประเทศ มากกว่า แต่มั่นใจว่าพรรครวมแผ่นดินสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ และพร้อมทำงานกับทุกพรรค ด้วยความเป็นกลาง สามัคคีปรองดอง ไม่แบ่งฝ่าย ไม่มีสี แต่รวมทุกสีเข้าด้วยกัน เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

ทั้งนี้ พรรครวมแผ่นดินอยากจะปักหมุดให้มี ส.ส. ซึ่งรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคลำดับ 1-3 เป็นคนเชียงใหม่ ประชาชนเลือกพรรครวมแผ่นดินจะได้ส.ส.คนเชียงใหม่เข้าสภาฯ ด้วยเช่นกัน และพรรครวมแผ่นดินไม่เลือกข้าง จะเป็นพรรคกลางๆ สามารถทำงานร่วมกับทุกพรรคได้ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและช่วงโค้งสุดท้ายจะลงพื้นที่มากขึ้นเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และพร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชนเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานจริง ทั้งนี้ไม่ได้ซีเรียลเรื่องผลการเลือกตั้ง แต่ว่าอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ภาคเหนือ และเชียงใหม่ของเราในครั้งนี้เรามั่นใจว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ไม่มากก็น้อย

 

นภาพร/เชียงใหม่

Related posts