ชวนนักปั่นแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “BIKE TO BE HERO ปั่นเพื่อน้องเยาวชน ดี เก่ง กล้า”

ชวนนักปั่นแข่งขันจักรยานชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “BIKE TO BE HERO ปั่นเพื่อน้องเยาวชน ดี เก่ง กล้า”

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 เม.ย. ที่ห้องจันทร์สุดา โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง มอบหมายให้ นายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง เป็นประธานแถลงข่าวจัดแข่งขันจักรยาน “BIKE TO BE HERO ปั่นเพื่อน้องเยาวชน ดี เก่ง กล้า” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 นี้ เวลา 05.00-12.00 น. ณ ศาลาเอนกประสงค์ อบต.นาตาขวัญ อ.เมืองระยอง มีนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยอง ดร.อมรศักดิ์ กิจธนานันท์ ผอ.หลักสูตรนักบริหารระดับสูงเพื่อการสร้างชาติ สถาบันการสร้างชาติ นายวัชรพล สารสอน ผอ.ททท.สำนักงานระยอง นายอุทิศ ซื่อประเสริฐ นายก อบต.นาตาขวัญ นายบุญสนอง ตัณยะสิทธิ์ ประธานจัดการแข่งขันฯ ผู้แทนสมาคม ชมรม หน่วยงาน และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว

นายกำธร เวหน ปลัดจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “BIKE TO BE HERO ปั่นเพื่อน้องเยาวชน ดี เก่ง กล้า” ครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติประวัติอันสูงสุดของจังหวัดระยอง ที่ทรงพระราชทานถึง 9 ถ้วยรางวัล จึงต้องจัดงานให้สมพระเกียรติในทุกขั้นตอน โดยจะเน้นเป็นพิเศษเรื่องความปลอดภัยของผู้ร่วมการแข่งขัน ตลอดเส้นทาง เพื่อให้งานครั้งประวัติศาสตร์นี้ สำเร็จลุล่วงเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน นำชื่อเสียงมาสู่จังหวัดระยอง

นายบุญสนอง ตัณยะสิทธิ์ ประธานการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า การจัดงานมุ่งสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนในประเทศไทย ผ่านการจัดตั้งชมรมเยาวชนสร้างชาติใน 8 จังหวัดภาคอีสานตอนบน จำนวน 350 โรงเรียน ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และการส่งเสริมเรื่องสุขภาพที่ดี ด้วยการออกกำลังกายผ่านการจัดแข่งขันกีฬาปั่นจักรยาน และการปั่นจักรยานเชิงท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังส่งเสริมเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง และการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ผ่านการให้โอกาสจำหน่ายสินค้าและการประชาสัมพันธ์ธุรกิจ และวิสาหกิจชุมชนที่อยู่ภายในจังหวัดระยองด้วย

ด้าน น.ส.พิราวรรณ ปัสยามาตร ผู้จัดการกองประกวดนางงามสุขสภาพ Miss Wellness World Thailand ได้กล่าวถึงความสำคัญของการจัดงาน Bike to be hero ในครั้งนี้ว่าจะช่วยส่งเสริมเรื่องสุขสภาพในประเทศไทย ดังเช่นเดียวกับวัตถุประสงค์ของเวทีการประกวด นางงามสุขสภาพ หรือ Miss Wellness World Thailand ซึ่งเป็นเวทีประชาสัมพันธ์ และสร้างผู้นำที่จะไปผลักดันในเรื่องสุขสภาพ Wellness ในประเทศไทย

ขณะที่ น.สพ.วีระพล เหมรัตนากร ผู้บริหารสมาคมนักธุรกิจสร้างชาติ Nation-Building Businessman Community (NBBC) ได้กล่าวว่า การจัดงานจะช่วยส่งเสริมเรื่องเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยอง โดยการดึงความสนใจของคนทั้งประเทศมาที่จังหวัดระยอง ทั้งนักกีฬาปั่นจักรยาน และนักท่องเที่ยว จึงสร้างโอกาสให้กับธุรกิจภายในจังหวัดระยองที่จะได้ค้าขาย และประชาสัมพันธ์เพื่อนำรายได้จากภายนอก มาสู่จังหวัดระยอง

ด้าน น.ส.วรัธญา วรัตม์เสวก เลขาธิการสมาคมศิษย์เก่าสถาบันการสร้างชาติ NBIAA Nation Building Institute Alumni Association กล่าวว่า การแข่งขันดังกล่าว จะช่วยส่งเสริมเรื่องการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น โดยให้ความสำคัญและสิทธิประโยชน์กับวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดระยองก่อน ในการจำหน่ายสินค้าและประชาสัมพันธ์บริการ เพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอย่างแท้จริงและโดยทันที

ทั้งนี้ การแข่งขันฯ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 เวลา 05.00 – 12.00 น. ณ ศาลาเอนกประสงค์ อบต.นาตาขวัญ อ.เมือง จ.ระยอง ประเภทการแข่งขันมี 2 ประเภท คือ ประเภท Class A ชิงถ้วยพระราชทาน จำนวน 9 ถ้วย และ ประเภท Class B ชิงถ้วยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จำนวน 4 รุ่น และประเภทจักรยานเพื่อสุขภาพและท่องเที่ยว ผู้ที่สนใจร่วมการแข่งขัน สมัครได้ที่ www.thaimtb.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปหรือติดต่อฝ่ายจัดการแข่งขัน คุณสามารถ 061-8962965 และ คุณแคท 082-1352023 .

Related posts