“อภิสิทธิ์-ชวน”ขึ้นเวทีช่วยผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พรรค ปชป.หาเสียง ขอพี่น้อง ปชช.เลือกผู้สมัครยกจังหวัด

“อภิสิทธิ์-ชวน”ขึ้นเวทีช่วยผู้สมัคร ส.ส.ระยอง พรรค ปชป.หาเสียง ขอพี่น้อง ปชช.เลือกผู้สมัครยกจังหวัด

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่เวทีปราศรัยบขส.ระยองแห่งใหม่ หมู่บ้านเพลินใจ 5 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรค ปชป.ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่แถลงนโยบายพรรค โดยมีพี่น้องประชาชนมาร่วมรับฟังกว่า 10,000 คน ช่วงแรกมีผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 5 เขต ประกอบด้วยนายพศิน ปิตุเตชะ เขต 1 นายสาธิต ปิตุเตชะ เขต 2 นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ เขต 3 นายธารา ปิตุเตชะ เขต 4 และนายฉัตรชัย ปิตุเตชะ เขต 5 ขึ้นปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์ โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายืนให้กำลังใจผู้สมัครข้างเวที โดยมีพี่น้องประชาชนแห่ขอถ่ายรูปเซลฟี่จำนวนมาก ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ จะขึ้นเวทีไปชูมือนายพศิน ผู้สมัครฯ เขต 1 เพื่อให้กำลังใจ ก่อนจะเดินลงเวที โดยไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด คาดว่าคงรอเวลาปราศรัย ซึ่งต่อมานายอภิสิทธิ์ จะได้ขึ้นเวทีช่วยผู้สมัครฯ ทั้ง 5 เขต หาเสียง ต่อด้วยนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงกรี๊ดให้กำลังใจกระหึ่มเวทีและบริเวณงาน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เห็นพี่น้องประชาชนมาอย่างล้นหลามในวันนี้ ต้องบอกว่า ปชป.และพี่น้อง ปชช.ชาวระยอง ยังเป็นหนึ่งเดียวกัน 4 ปีที่แล้วหลังจากที่ตนได้ลาออกการเป็น หน.พรรค ลาออกจากเป็น ส.ส.ถือว่าไม่ได้อยู่ในการเมือง แต่ยังเฝ้าติดตาม ห่วงใย ปชช.และประเทศชาติ แต่ยังเฝ้าดูคนทำงานในการเมือง เมื่อมีการเลือกตั้งได้คุยกับผู้บริหาร ผู้ใหญ่ในพรรค ก็ได้ตัดสินใจร่วมกันว่าจะมาช่วยพรรค วันนี้ตนจะยังไม่สมัครรับเลือกตั้ง แต่ยังเป็นสมาชิกพรรค และพร้อมที่จะช่วยและสนับสนุนพรรค จึงใช้เวลาในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาตระเวนช่วยให้กำลังใจผู้สมัครในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนมาที่นี่ก็ด้วยเหตุผลเดียวกันว่าถ้าพี่น้องชาวระยอง ไม่ให้กับสนับสนุนผู้สมัคร และพรรค ตนก็ไม่สามารถเข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ได้ ตนจึงมากราบขอบพระคุณด้วยสำนึกบุญคุณที่พี่น้อง ปชช.ทีนี่มีกับผมและพรรค ปชป.สามารถไปทำงานให้คนไทยทั้งประเทศได้ พรรค ปชป.ไม่ใช่ของใคร เป็นของพี่น้อง ปชช.ในวันที่ 14 พ.ค.เป็นวันเลือกตั้ง มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ อยากให้พี่น้อง ปชช.ชาวระยอง สนับสนุนเลือกผู้สมัครของระยองทั้ง 5 เขต และพรรค ปชป.ด้วย

ด้านนายชวน กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนแปลกหน้า 60 ปีที่แล้ว เคยอยู่ชลบุรี เป็นทนายความมาว่าความบ่อยที่ระยอง ตนมีความตั้งใจอยากเป็นนักการเมือง ไม่ใช่เพราะต้องการผลประโยชน์ แต่ต้องการเป็นปากเสียงให้พี่น้อง ปชช.ตนเป็นผู้แทนมาแล้ว 16 สมัย ที่เล่ามานี้ เพราะอยู่มาแล้ว 55 ปี เห็นการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองอย่างมาก ระยอง เมื่อก่อนตอนว่าความต่างกันมาก เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น สมัยก่อนระยองอยู่ในพื้นที่ 3 การส่งเสริมการลงทุน ยุคตนเป็นนายกฯ ตนสร้างถนนสี่ช่องจราจรไปทั่วทุกภาค ไม่ใช่เฉพาะขยายในบ้านเมืองของตัวเอง พรรค ปชป.ยึดมั่นในผลประโยชน์ของ ปชช.เป็นหลัก ซึ่งจะเห็นได้จากการทำหน้าที่ในบรรดา หน.พรรคทั้ง 8 คน ไม่เคยถูกสอบเกี่ยวกับเรื่องทุจริตเลย จึงอยากขอให้พี่น้อง ปชช.ได้พิจารณาผู้สมัครของพรรค ไม่จะเป็นฝ่ายค้านก็พร้อมทำหน้าที่ตรวจสอบ ขอให้สนับสนุนพรรค เป็นพรรคที่ไม่โกง ไม่กิน ไม่สิ้นชาติ.

Related posts