ปราจีนบุรี-คลิปไวรัลประทับใจพี่ปวส.ส่งต่อรองเท้าให้น้องปวช.

ปราจีนบุรี-คลิปไวรัลประทับใจพี่ปวส.ส่งต่อรองเท้าให้น้องปวช.

https://youtu.be/YnuxAJTPcs8

เนื่องจากมีผู้ใช้ tiktok ชื่อ @mark_466 ได้โพสต์คลิปวีดีโอโดยมีเนื้อหาว่า “เห็นรองเท้าน้องขาดหมดแล้ว พี่ปวส.มีผ้าใบเก่าไม่ได้ใช้สภาพดีเลยนำมาให้น้อง #สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก #วิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี #ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเข้ามาในรั้ววิลัยเราคือพี่น้องกัน” ภายในคลิปพบว่าน้องนักศึกษาที่ใส่ชุดสีฟ้า(ปวส.)ได้นำรองเท้าผ้าใบสีดำ มอบให้กับน้องนักศึกษาที่ใส่ชุดสีน้ำเงิน(ปวช.) ก่อนที่จะมีการให้ใส่รองเท้าและมีการยกมือไหว้ขอบคุณ พร้อมทั้งคนในกลุ่มได้ปรบมือให้ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับคนที่เห็นคลิปนี้จนกลายเป็นไวรัลในชั่วข้ามคืน


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 25 เมษายน 2566 ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามกับน้องปวส.และคณะอาจารย์ที่วิทลัยการอาชีพกบินทร์บุรี พบว่าน้องที่ทำความดีรองเท้าให้น้องปวส.ปี 1 นั้นอยู่แผนกสาขาวิชาเครื่องกล ชื่อนายณัฎฐกิตติ์ เป็นไทย อายุ 19 ปี ปวส.1/1 โดยพบว่าน้องเป็นนักศึกษาเรียนดีเข้าทำการแข่งขันรถประดิษฐ์ประหยัดน้ำมันได้รางวัลมามากมาย


จากการสอบถามนายณัฎฐกิจ เป็นไทย ได้กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยตนสังเกตเห็นน้องปวช.ปี 1 ใส่รองเท้าขาดมาวิทยาลัยตลอด จากนั้นได้ปรึกษากันในกลุ่มเพื่อนใครมีรองเท้าผ้าใบเก่าแต่ยังอยู่ในสภาพดีให้นำมาให้น้อง ซึ่งตนเรียนอยู่ปวส. 1 ได้เปลี่ยนรองเท้าจากผ้าใบมาเป็นรองเท้าเซฟตี้ จึงได้นำรองเท้าผ้าใบเก่าคู่นั้นมาให้น้อง จึงปรากฏภาพอย่างที่เห็น ส่วนคลิปติ๊กต๊อกที่โพสต์ไปตนไม่คิดว่าจะมีคนดูมากขนาดนี้รู้สึกตกใจแต่ก็ดีใจที่ได้ทำความดี


ด้านนายสมัคร อินทร์เลิศ อาจารย์ที่ปรึกษาเผยว่า น้องที่ได้รับรองเท้าชื่อนายทรงวุฒิ เหตุหอม นักศึกษาปวช.ปี 1 โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนเห็นตั้งแต่ตอนน้องถ่ายคลิปกันตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมาซึ่งน้องที่ได้รับรองเท้านั้นมีสถานะทางด้านครอบครัวค่อนข้างที่จะลำบาก คุณพ่อเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนคุณแม่ก็จะไปขายอาหารตามโรงงานต่างๆ จึงทำให้น้องมีการหยุดเรียนบ้าง เพื่อที่จะเฝ้าและดูแลคุณพ่อที่ป่วยติดเตียง จากนั้นช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาคุณพ่อน้องก็ได้เสียชีวิตลง

ซึ่งตอนนี้น้องก็จะไปหารับจ้างในช่วงปิดเทอมเพื่อหารายได้ให้กับครอบครัว ส่วนในเรื่องของการเรียนน้องนั้นอยู่ในสถานการณ์ใช้ได้ ซึ่งหลังจากที่เห็นคลิปแล้วตนก็รู้สึกมีความดีใจที่เห็นรุ่นพี่มีความรักมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับรุ่นน้อง เป็นการสร้างสิ่งดีๆเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมและคนที่ได้เห็นคลิปนี้

 

//////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts