เชียงใหม่-Greenpark Community Mall เปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจใหม่จากเครือชัยพัฒนา

เชียงใหม่-Greenpark Community Mall เปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจใหม่จากเครือชัยพัฒนา

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2566 นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม (ประธานในพิธี ) พร้อมด้วย นายจักริน วังวิวัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และนายสมชาย ทองคำคูณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชัยพัฒนาขนส่งเชียงใหม่ จำกัด ร่วมกันเปิดตัว Greenpark Community Mall อย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นเรื่องพื้นที่สีเขียวกลางเมือง และ พื้นที่แห่งความสะดวก ตอบโจทย์ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่

Greenpark Community Mall หรือ กรีนพาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ เป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการฯแรกที่ลงทุนโดย บริษัท คำพรพัฒนา จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่ภายใต้เครือชัยพัฒนา ความคิดริเริ่มในการแตกไลน์ธุรกิจนี้ เริ่มต้นจากการที่เครือชัยพัฒนามีที่ดินที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ทำเลทองในหลายจังหวัดของภาคเหนือและภาคอื่นๆ ของประเทศไทย คณะผู้บริหารฯจึงเล็งเห็นถึงโอกาส และศักยภาพในการพัฒนาที่ดินผืนต่างๆที่มีอยู่ ให้มีมูลค่าและเกิดประโยชน์ต่อชุมชนโดยรอบ โครงการกรีนพาร์คจึงถือเป็นโครงการฯนำร่องธุรกิจใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกหลายโครงการฯ ของบริษัท คำพรพัฒนา จำกัด

ชื่อโครงการ Greenpark นั้น เกิดจากความตั้งใจให้ชื่อของโครงการฯ มีความเชื่อมโยงกับชื่อธุรกิจหลักในเครือชัยพัฒนา นั่นคือ Greenbus ที่ดำเนินธุรกิจเดินรถโดยสารมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปี  และยังเน้นย้ำความตั้งใจหลักของโครงการที่อยากจะสร้างโครงการที่เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง ให้ผู้คนในเมืองได้ใช้เวลาพักผ่อน หรือแวะพักระหว่างเดินทางได้ โดยไม่ต้องเดินทางไกลออกไปนอกเมือง


โครงการฯ ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 5 ไร่ ในทำเลที่เข้าถึงง่าย เดินทางสะดวกสบาย บนถนนเชียงใหม่-สันทราย ใกล้แยกศาลเด็กเพียง 600 เมตร เป็นทำเลศักยภาพที่แวดล้อมด้วยชุมชน ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม ไปจนถึงย่านธุรกิจ ออฟฟิศ และโรงเรียน โครงการฯจึงเป็นทางผ่านของทั้งผู้อยู่อาศัย คนทำงาน และผู้ปกครอง ที่เดินทางไปกลับในแต่ละวัน อีกทั้งยังสามารถเป็นจุดแวะพักให้กับทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติได้ และด้วยความที่ทางโครงการฯ ได้คัดสรรร้านค้าที่มีความหลากหลายทั้งอินเตอร์ฯแบรนด์และร้านค้าดังในเชียงใหม่ ทำให้โครงการฯสามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุกระดับ เข้าถึงง่าย ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเพิ่มความคึกคัก, สร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และจะกลายเป็นย่านจับจ่ายใช้สอยที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่

Greenpark Community Mall ออกแบบคอนเซปต์โครงการฯให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ที่เน้นความง่าย สะดวก รวดเร็ว ครบจบในที่เดียว ไฮไลท์ของโครงการฯคือบริการ Drive Thru – Pick Up รูปแบบใหม่แห่งแรก แห่งเดียวของเมืองเชียงใหม่ ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้ออาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มที่ต้องการ ได้หลากหลายร้านค้า ผ่านบริการช่องทางพิเศษ โดยไม่ต้องลงจากรถ เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal โดยร้านค้าที่ลูกค้าสามารถใช้บริการ Drive Thru – Pick Up ได้แก่ Café Amazon, ด้ง เจริญ และ ซ้วง บัวลอยช้างเผือก

โครงการฯได้มีการคัดสรรร้านค้าแบรนด์ชั้นนำและแบรนด์ท้องถิ่นชื่อดังเข้ามารวมอยู่ในโครงการฯ อาทิร้านอาหารอย่าง KFC Drive Thru เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง สุกี้ช้างเผือก, Shabugu, มาดัง, คำมิรา, ข้าวผัดปูภูเก็ต, หม่าล่าควันจุ๊งๆ, ไอศกรีม minimelts, หลงชา บานาน่ากล้วยทอดคลับ, Juju Corndog, Paoker (เปาเกอร์)  อีกทั้งโครงการฯ ยังมีร้านค้าให้เลือกซื้อสินค้ามากมายที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ของคนทุกเพศ ทุกวัย อย่าง MR. DIY ผู้ค้าปลีกสินค้าซ่อมแซมบ้าน, APX ผู้นำด้านรองเท้า เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา, ร้านขายยา Greenpark Pharmacy รวมสินค้าเพื่อสุขภาพ, 7-11 ร้านค้าสะดวกซื้อ สาขาที่ใหญ่ที่สุดในอำเภอเมืองเชียงใหม่ อีกทั้งยังคลินิกความงาม Anya, Powerhaus พิลาทิส สตูดิโอ, ร้านทำเล็บ Wonder Nails, ร้านต่อขนตา Glam Eyelash และ ร้านแว่นตา The Wisdom

นอกเหนือจากร้านค้าและร้านอาหารที่ครบครันแล้ว Greenpark Community Mall ยังมีโซนที่แยกเฉพาะสำหรับให้บริการด้านที่พักอาศัย ที่มีชื่อว่า “G Residence” ประกอบด้วยห้องพักให้เช่ารายเดือน จำนวน 18 ห้อง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบครันพร้อมเข้าอยู่ ถือเป็นทางเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตสไตล์คนเมือง ที่คำนึงถึงความสะดวกสบาย ทั้งในด้านทำเลที่ตั้ง และความครบครันของร้านค้าต่างๆที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พักอาศัย

และจัดให้มีสถานีชาร์จรถไฟฟ้า หรือ “EV Station” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาใช้บริการภายในโครงการฯ ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้มีการลดการปล่อยมลพิษทางอากาศอีกด้วย Greenpark Community Mall เปิดให้บริการเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการแล้ว ทุกวันไม่มีวันหยุด

นภาพร/เชียงใหม่

Related posts