ระยอง-“เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอแกลง ชิมทุเรียนสายพันธุ์โบราณหายากกว่าสิบสายพันธุ์พร้อม ชมการประกวดมิสแกลง ณ ตลาดกลางผลไม้เสี่ยไต๋

ระยอง-“เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอแกลง ชิมทุเรียนสายพันธุ์โบราณหายากกว่าสิบสายพันธุ์พร้อม ชมการประกวดมิสแกลง ณ ตลาดกลางผลไม้เสี่ยไต๋

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 2566 ที่ ตลาดกลางผลไม้เสี่ยไต๋ ปั้มน้ำมันบางจาก ไต้ปีโตรเลียม ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอแกลง ประจำปี 2566 โดยมี นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง นายสมพงษ์ บัวแก้ว เกษตรอำเภอแกลง นายกิตติ เกียรติ์มนตรี รองนายก อบจ.ระยอง นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และ บริษัท ไต๋ฟู้ด จำกัด บริษัท ส.กิจชัย จำกัด ภาคเอกชนที่การสนับสนุน เข้าร่วมงานแถลงข่าว

ภายในงานได้มีการจัดตกแต่งผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด สับปะรด ขนุน มีเกษตรกรในพื้นที่นำผลไม้ที่มีคุณภาพ ทุเรียน เงาะ มังคุด จากสวนมาจัดแสดง และ มีซุ้มผลไม้คัดคุณภาพจากสวน และ อาหารพื้นถิ่น พร้อมทั้งนำทึเรียนสายพันธุ์โบราณ หายากมาโชว์ และ จำหน่ายภายในงาน ประกอบด้วยสายพันธุ์ ทองนพคุณ ทองย้อยฉัตร สีทอง ขุนทอง การะเกด ตอสามเส้า สาวเจ้าเนื้อ สาวใหญ่ จำปา ตะพาบน้ำ ต้นใหญ่ และ กบสุวรรณ โดยมีจำหน่ายในวันงานด้วย

ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผวจ.ระยอง ได้กล่าวว่า งาน “เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอแกลง เป็นงานที่จัดต่อเนื่องกันมาอย่างยาวนาน เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงแหล่งผลิตผลไม้ที่สำคัญของอำเภอแกลง และ เพิ่มศักยภาพทางด้านการจำหน่ายผลไม้ของเกษตรกรชาว อ.แกลง สร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกร และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเป็นกิจกรรมที่ประสานความร่วมมือกันของชาวอำเภอแกลง ทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน

นางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง ได้กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในปีนี้ มีการออกรางวัลสลากกาชาดการกุศลของกิ่งกาชาดอำเภอแกลงชิงรางวัล รถจยย.และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย การประกวดผลไม้ การแสดงศิลปวัฒนธรรม การประกวดมิสแกลง (MISS KLAENG 2023) การเดินแบบผ้าไทย ศิลปินนักร้องชื่อดัง บัว กมลทิพย์, ปู่จำน ลองไมค์, ตั๊กแตน ชลดา

ในการนี้ อำเภอแกลงจึงขอเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จังหวัดระยอง และต่างจังหวัด เข้ามาร่วมงานและซื้อผลไม้ในราคาถูกจากชาวสวนโดยตรง ซึ่งคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนเข้าสู่จังหวัดระยองหลายล้านบาท อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้จังหวัดระยองด้วย

โดยได้กำหนดพิธีเปิดงาน “เทศกาลผลไม้และของดีอำเภอแกลง ประจำปี 2566 ในวันศุกร์ที่ 28 เมษายน เวลา 14.00 น. ณ ตลาดกลางผลไม้เสี่ยไต๋ ปั๊มน้ำมันบางจากไต้ปีโตรเลียม ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยจัดงานขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. ถึง 2 พ.ค.66

Related posts