ลำปาง-สงกรานต์ปลอดภัย หน่วยทหารห่วงใย จัดตั้งจุดบริการประชาชน หน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี

ลำปาง-สงกรานต์ปลอดภัย หน่วยทหารห่วงใย จัดตั้งจุดบริการประชาชน หน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี

พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการและช่วยเหลือประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี พ.ศ.2566 ของหน่วยทหารในพื้นที่ ณ บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี ในวันที่ 11 เมษายน 2566 เวลา 10.00 น. โดยมี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 คณะผู้บังคับบัญชา, ผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหน่วยงานในพื้นที่ได้แก่ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง,ศูนย์ป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง, ป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง, สาธารณสุขจังหวัดลำปาง,สมาคมกู้ภัยจังหวัดลำปาง ร่วม บูรณาการและร่วมพิธีเปิด ทั้งนี้หน่วยได้สนองนโยบายของรัฐบาลและกองทัพบก ในการนำศักยภาพทั้งเครื่องมือ ยานพาหนะ กำลังพล บูรณาการร่วมกัน ตั้งจุดพักรถและบริการประชาชนบริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี และหน่วยทหารทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2566 ถึงวันที่ 17 เมษายน 2566


ทั้งนี้ จุดบริการดังกล่าวตั้งอยู่บนเส้นทางสัญจรสายหลักที่พี่น้องประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก โดยหน่วยได้จัดเตรียมความพร้อมด้านเจ้าหน้าเสนารักษ์เพื่อช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น, เจ้าหน้าที่ชุดช่างเครื่องยนต์, เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ, เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร อีกทั้งบริการแนะนำเส้นทาง บริการกาแฟ น้ำดื่ม ผ้าเย็น และชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยหวังที่จะให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดลำปางและนักท่องเที่ยวปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนน และร่วมสร้างบรรยากาศในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นเทศกาลแห่งความสุขของพี่น้องประชาชน

โอกาสนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้รับมอบสิ่งของเพื่อบริการประชาชนตลอดห้วงของการจัดตั้งจุดบริการจาก สำนักงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง พร้อมคณะผู้บริหาร ต่อจากนั้นได้ร่วมกันส่งมอบความห่วงใยด้วยน้ำดื่ม ผ้าเย็น และหน้ากากอนามัยสำหรับผู้สัญจรผ่าน ณ จุดบริการดังกล่าว พร้อมอวยพรเพื่อให้เดินทางกลับภูมิลำเนาและจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพและปลอดภัย
#กองทัพบก #มณฑลทหารบกที่32
#สงกรานต์ปลอดภัย


ภาวินันท์ บุตรหล้า รายงาน

Related posts